Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nissan bị tố quảng cáo thổi phồng

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) cho rằng chiếc Nissan Frontier không có khả năng đẩy một chiếc xe khác đang gặp nạn như quảng cáo của hãng.

Theo tờ CNN Money, quảng cáo được phát sóng trên truyền hình tại Mỹ hồi tháng 10 và tháng 11/2011. Nội dung đoạn phim là một cảnh cứu hộ trên sa mạc tình cờ được ghi lại bởi một người đi đường bằng một chiếc điện thoại di động. Chiếc Frontier xuất hiện như một “người hùng” và với sức mạnh vượt trội, hùng dũng đẩy một chiếc buggy đang mắc kẹt leo một mạch lên đồi cát dốc đứng. Điều đáng nói, chiếc xe được giải cứu là loại xe chuyên dành cho dân chơi địa hình.


FTC cho biết thực tế rất nhiều quảng cáo truyền hình thường xuyên đưa những yếu tố “không tưởng” như nhảy lên, nhảy xuống khỏi tàu cao tốc mà không hề hấn gì để tạo sự hấp dẫn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều hiểu rõ đó là những tình huống phi thực tế, ngược lại trường hợp của Nissan Frontier có thể khiến nhiều khách hàng hiểu nhầm.

“Những hiệu ứng đặc biệt trong quảng cáo có thể tạo thêm sự thú vị cho người xem, song điều đó không đồng nghĩa với việc các nhà quảng cáo có thể lạm dụng yếu tố này để xuyên tạc khả năng của một sản phẩm”, Jessica Rich, Giám đốc Văn phòng bảo vệ người tiêu dùng của FTC, nhấn mạnh.

Clip quảng cáo bị tố lừa đảo của Nissan.

Tất nhiên, ai cũng biết quảng cáo là nói quá, và ngay cả khi một chiếc xe đủ năng lực thực hiện kỳ tích, thì cũng còn phải xem người cầm lái có phải tài già hay không. Dẫu vậy, cả Nissan và công ty thực hiện đoạn quảng cáo là TBWA Worldwide đã phải cam kết với FTC sẽ dừng phát hành bất kỳ quảng cáo “thổi phồng” về vật liệu, chất lượng hoặc tính năng của một chiếc xe tải nhỏ trong các cuộc kiểm tra, thử nghiệm, hoặc trình diễn.

http://songmoi.vn/otoxemay-tin-tuc/nissan-bi-quang-cao-thoi-phong

Theo Sống Mới

Bạn có thể quan tâm