Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nissan chi tiền tấn làm nhà tài trợ Champions League

Hãng xe hơi Nhật Bản vừa đạt được thỏa thuận thay thế Ford làm nhà tài trợ cho giải đấu danh giá Champions League trong 4 năm với giá trị ước tính khoảng 300 triệu USD.

Trong nỗ lực vượt Toyota để trở thành thương hiệu ô tô châu Á bán chạy nhất ở châu Âu, Nissan vừa ký hợp đồng tài trợ Champions League - giải đấu danh giá và uy tín, với thời hạn 4 năm. Đây được xem là hợp đồng tài trợ lớn nhất từ trước đến nay của Nissan.

"Sự phát triển của lục địa già rất quan trọng với Nissan, và việc hợp tác với liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA sẽ giúp chúng tôi đạt mục tiêu chiếm lĩnh vị trí số một vào năm 2016", Bastien Schupp, Giám đốc Marketing của Nissan châu Âu chia sẻ.

Nissan không công bố chi tiết số tiền tài trợ. Tuy nhiên, theo tạp chí Marketing Week, hãng xe hơi Nhật Bản phải bỏ ra không dưới 75 triệu USD một năm. Tổng giá trị hợp đồng 4 năm trên 300 triệu USD.

Thương hiệu Nissan - nhà tài trợ chính thức giải đấu Champions League sẽ xuất hiện từ mùa giải 2014 - 2015 và kết thúc vào mùa giải 2017 - 2018.

Trong khi đó, hợp đồng cũ của Ford với UEFA sẽ kết thúc sau trận chung kết Champions League ở Lisbon, Bồ Đào Nha vào ngày 24/5 tới. Trận chung kết này ước tính sẽ thu hút hơn 300 triệu người ở hơn 200 quốc gia theo dõi.

Tại châu Âu, Toyota là thương hiệu ô tô châu Á số một. Xếp thứ hai là Hyundai. Nissan đứng vị trí thứ ba.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm