Ra mắt lần đầu tại Tokyo Motor Show 2007, Nissan GT-R là mẫu xe thể thao biểu tượng của Nhật Bản, nổi tiếng với sức mạnh không thua kém gì với những mẫu siêu xe đắt tiền. |
Tuy nhiên, sau hơn 17 năm với 3 lần facelift vào các năm 2010, 2016 và 2023, cùng nhiều bản nâng cấp nhẹ khác, Nissan GT-R đã khiến nhiều tín đồ tốc độ mất dần kiên nhẫn vào thương hiệu, cũng như thiếu tính cạnh tranh với các đối thủ. |
Mới đây, theo một nguồn tin của tạp chí Nhật Bản Mag X, phiên bản cuối cùng của thế hệ GT-R R35 sẽ được giới thiệu vào tháng 3/2024 với số lượng giới hạn 1.500 chiếc, trong đó có 300 chiếc GT-R NISMO. |
Tuy nhiên, nguồn tin này không nêu cụ thể 1.500 chiếc GT-R sẽ được phân phối riêng tại thị trường Nhật Bản hay thị trường toàn cầu. Mag X cho biết việc xác định khách hàng sẽ thông qua phương pháp rút thăm hoặc đặt hàng trước. |
Điều này có vẻ bất thường khi phiên bản facelift 2024 vừa được Nissan trình làng vào tháng 1/2023. Theo một số đại lý, nguyên nhân dẫn đến quyết định này của Nissan là "nhiều phụ tùng không thể sản xuất được nữa". |
Trước đó, Nissan GT-R 2024 chỉ được thay đổi nhẹ về mặt thiết kế, bao gồm cản trước và sau, lưới tản nhiệt, đèn sương mù, cánh gió sau... ở cả 2 bản tiêu chuẩn và NISMO. |
Xe vẫn được trang bị động cơ V6 twin-turbo 3.8L công suất 570 mã lực và mô-men xoắn 637 Nm. Phiên bản hiệu năng cao NISMO có sức mạnh tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn 652 Nm. |
Tại Mỹ, Nissan GT-R được phân phối chính hãng với giá từ 121.090 USD cho bản Premium và 141.090 USD cho bản T-Spec. Trong khi đó, GT-R NISMO có giá lên đến 221.090 USD. |
Trước đó, Nissan đã đánh tiếng về việc ra mắt dòng xe thay thế GT-R R35 bằng mẫu concept Hyper Force, ra mắt tại triển lãm Japan Mobility Show vào tháng 10/2023. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.