Nissan GT-R50 có thêm bản đặc biệt mạnh hơn 700 mã lực
Thứ hai, 2/7/2018 10:16 (GMT+7)
10:16 2/7/2018
Nissan GT-R50 là phiên bản đặc biệt, ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hợp tác giữa hãng thiết kế Italdesign và GT-R. Xe trang bị động cơ V6 3.8L, công suất lên tới 710 mã lực.
Nissan GT-R50 phiên bản đặc biệt vừa được chính thức trình làng. Đây là mẫu xe kỷ niệm 50 năm hợp tác giữa Italdesign và GT-R. Đó là “chiếc GT-R không có giới hạn”, ông Alfonso Albaisa phó chủ tịch cấp cao của Nissan về thiết kế toàn cầu cho biết.
Chiếc xe mang đường nét thiết kế mới với nhiều gấp hơn, nhưng vẫn giữ lại yếu tố GT-R mang tính biểu tượng và thẩm mỹ sắc sảo. Nền tảng cơ sở của GT-R50 thừa hưởng từ chiếc Nismo 2018. Điều khiến GT-R50 nổi bật là ngoại thất kết hợp màu tương phản giữa vàng và xám.
Nhìn từ phía trước, đầu xe nổi bật với chi tiết màu vàng bao quanh lưới tản nhiệt, nắp capo tràn trề năng lượng với các đường nét uốn lượn rõ rệt hơn, đèn pha LED dày kéo dài từ cửa hút gió bên ngoài đến vòm bánh xe.
Các nhà thiết kế hạ thấp phần mui xuống khoảng 2 inch (54 mm), tạo thành một rãnh kéo dài từ trước ra sau. Đường nét mạ vàng nổi bật ở phần cửa tạo nên phong cách "samurai blade" đặc trưng của GT-R.
Các mảng cơ bắp xung quanh bánh xe và cửa sổ sau được thiết kế lại. Đèn hậu tròn kép mang tính biểu tượng của GT-R có các vòng sáng mỏng và rỗng ở trung tâm. Phía sau được trang bị một cánh gió lớn có thể điều chỉnh. Ngoại hình của GT-R50 được hoàn thiện với mâm xe thể thao kích thước 21 inch.
Bên trong nội thất, nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như trên bảng điều khiển trung tâm, bảng điều khiển thiết bị và lớp lót cửa. Ghế thể thao được bọc da da đen Italian và Alcantara. Điểm nhấn màu vàng tiếp tục xuất hiện trên bảng điều khiển, cửa ra vào và cần số. Vô lăng 3 chấu thể thao với phần trung tâm được làm từ sợi carbon, viền bọc da Alcantara.
Trái tim của Nissan GT-R50 sử dụng từ Nismo nhưng đã được nâng cấp, khối động cơ V6 3.8L tăng áp có công suất lên tới 710 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm.
Những thay đổi trong động cơ bao gồm hệ thống tăng áp từ GT3 và hệ thống tản nhiệt lớn hơn, hệ thống phun nhiên liệu có lưu lượng cao, trục khuỷu, tai biên cho đến piston đều được thay đổi lớn hơn. Các kỹ sư cũng tăng cường bộ truyền động 6 cấp ly hợp kép và thiết lập trục truyền động mạnh hơn.
Hệ thống giảm xóc Bilstein có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh Brembo 6 piston phía trước và 4 piston phía sau cho khả năng hãm tốc tốt, lốp Michelin Pilot Super Sport cung cấp độ bám tối ưu. Nissan GT-R50 của Italdesign sẽ ra mắt tại châu Âu vào tháng tới.
Phiên bản CR-V 2018 nhận được nhiều thay đổi từ thiết kế đến công nghệ và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hứa hẹn tạo ra cuộc đua hấp dẫn với Mazda CX-5.
Một cô gái Trung Quốc đã thuê siêu xe Ferrari 458 Italia và gây tai nạn liên hoàn. Chiếc xe bị mất kiểm soát lao vào dải phân cách trước khi đâm tiếp vào hai xe ngược chiều.