Theo nhà sản xuất, về thiết kế, ôtô điện Nissan Leaf 2018 được lấy cảm hứng từ chiếc Nissan Micra 2017 nổi tiếng với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng. Ngoài ra xe còn vay mượn ý tưởng thiết kế từ bản comcept IDS vào năm 2015 nhưng gọn gàng và hài hòa hơn.
Xe điện Nissan Leaf 2018 với thiết kế, hình ảnh và công nghệ đã được tiết lộ. Ảnh: Express. |
Nissan cung cấp một số màu cơ bản cho Leaf 2018 như trắng, vàng, đỏ và màu xanh nhạt. Tuy nhiên, hãng còn bổ sung thêm màu xanh lục nhạt và kiểu sơn phủ 2 tông để đáp ứng thị hiếu của khách hàng ở mỗi thị trường.
Bên cạnh kiểu dáng, yếu tố được quan tâm của mẫu xe mới là phạm vi hoạt động. Leaf 2018 chạy bằng pin 40 kW có công suất tối đa 148 mã lực cho phép xe chạy ở tốc độ tối đa 145 km/h với phạm vi 378 km cho một lần sạc.
Thời gian sạc đầy pin mất khoảng 16 giờ từ đầu ra 3 kW. Chế độ sạc nhanh có sẵn giúp xe nạp lại 80% dung lượng pin trong 40 phút. So với đối thủ Tesla Model 3 mới ra cách đây không lâu, Leaf 2018 vượt trội hơn hẳn ở tiêu chí này.
Nissan hứa hẹn một phiên bản nâng cấp với có dung tích cao hơn của chiếc Leaf sẽ có mặt vào cuối năm 2018 với công suất và dung tích pin lớn hơn, nhưng ở mức giá cao hơn.
Về công nghệ, hai trong số các tính năng mà Nissan tiết lộ trước khi ra mắt là khả năng lái xe tự động ProPilot và e-Pedal. ProPilot là hệ thống tự lái tiên tiến có thể triển khai trong suốt quá trình lái xe trên một làn xe, nơi mà chiếc xe sẽ tự lái. Còn với e-Pedal, nó cho phép người lái khởi động, tăng tốc, giảm tốc và dừng lại đơn giản bằng cách điều chỉnh các thông số đầu vào của họ trên bàn đạp.
Công nghệ mới cũng được áp dụng cho Leaf 2018. Ảnh: Express. |
Về nội thất, xe được trang bị màn hình TFT 7 inch, tương thích với Android Auto và Apple CarPlay. Hệ thống thông tin giải trí cũng có tính năng điều khiển âm thanh và chuyển hướng và công nghệ Safety Shield của Nissan.
Nissan cũng cải thiện việc loại bỏ tiếng ồn của xe và thêm vào tính năng thoải mái như bộ sạc USB ở mặt trước của bảng điều khiển.
"Nissan LEAF mới sẽ thúc đẩy Nissan Intelligent Mobility, đây là chiến lược thương hiệu cốt lõi cho tương lai của Nissan", Hiroto Saikawa, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nissan cho biết.
Giá của xe sẽ được Nissan công bố vào cuối năm nay và bán ra ở thị trường châu Âu từ tháng 1 năm sau.