Công nghiệp ôtô Thái Lan đang sụp đổ?
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Thái Lan tiếp tục chứng kiến đà sụt giảm liên tục nhiều tháng liền.
2.483 kết quả phù hợp
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Thái Lan tiếp tục chứng kiến đà sụt giảm liên tục nhiều tháng liền.
Phân khúc SUV đô thị nối dài sự sôi động bằng màn ra mắt của loạt xe mới. Nhiều hãng còn lựa chọn SUV cỡ B làm mẫu xe đầu tiên chào sân thị trường Việt Nam.
AIM EVM trước tiên bán cho khách hàng ở tỉnh Okinawa, sau đó sẽ mở rộng ra toàn Nhật Bản.
Honda sẵn sàng khởi động lại các cuộc đàm phán sáp nhập với Nissan trong trường hợp ông Makoto Uchida từ chức CEO Nissan.
Ôtô điện được đề xuất gia hạn chính sách miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ hứa hẹn giúp tăng doanh số đáng kể. Nhóm xe hybrid ở Việt Nam trong khi đó vẫn đang chờ chính sách ưu đãi tương tự.
BYD dự kiến trang bị pin thể rắn cho các mẫu xe điện tầm trung và cao cấp ở giai đoạn đầu, đi kèm kế hoạch triển khai rộng rãi khi giá loại pin này rẻ đi.
Không phải một xe mà đến 6 sản phẩm mới dự kiến được Nissan tung ra thị trường trong giai đoạn 2025-2026.
Sau nhiều đồn đoán, cả 2 nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản vừa lên tiếng xác nhận thương vụ sáp nhập để hình thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số đã chính thức đổ vỡ.
Sản lượng ôtô thường niên tại Thái Lan có thể chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
Tổng số tiền mà khách hàng Mỹ phải bỏ ra để sở hữu khóa la-zăng trên xe BMW là gần 20.000 USD, bao gồm phụ tùng và nhân công lắp đặt.
Dữ liệu cho thấy chính sách thuế quan mà Tổng thống Trump dự tính áp đặt lên hàng hóa Mexico, Canada sẽ ảnh hưởng khoảng 20% ôtô mới tại Mỹ.
Trước thời điểm Nissan Patrol thế hệ mới ra mắt, những mẫu Patrol sử dụng động cơ V8 vẫn được khách hàng Australia tìm mua.
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.
BYD là nhà sản xuất ôtô Trung Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách bán chạy nhất năm. Ba cái tên dẫn đầu lần lượt là Toyota, Volkswagen và Hyundai.
Cú bắt tay có thể hình thành nên nhà sản xuất ôtô lớn thứ ba thế giới về doanh số đứng trước nguy cơ đổ vỡ do những khác biệt ngày một sâu sắc giữa Honda và Nissan.
Trước tương lai bất định của các chính sách thuế quan và thương mại toàn cầu, các doanh nghiệp Châu Á đang tìm cách thích ứng và bảo vệ lợi ích của mình trên thị trường.
Chính sách thuế quan mới của Mỹ có thể ngăn làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ thông qua cửa ngõ Mexico, nhưng cũng tiềm ẩn bất lợi cho ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Các biện pháp thuế quan qua lại giữa Mỹ với Mexico, Canada có thể gây ra ra cú sốc lớn cho nền kinh tế Bắc Mỹ, đổi hướng các dòng chảy thương mại và làm gián đoạn chuỗi cung ứng.
Nhà sản xuất ôtô Mỹ đang mang trở lại phiên bản giá rẻ cho các dòng xe hiện hữu để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Tết Ất Tỵ 2025 là thời gian nhiều mẫu siêu xe, xe sang, xe cổ, JDM... được thỏa sức lăn bánh trên đường phố tại TP.HCM.