Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nissan triệu hồi hơn một triệu xe vì lỗi túi khí

Infiniti Q50 và Q60 2014 cùng các mẫu xe khác như Nissan Altima, Pathfinder, Leaf, Sentra 2013/1014 thuộc diện triệu hồi vì lỗi túi khí ghế phụ phía trước.

Theo Ủy ban quản lý an toàn giao thông quốc gia của Mỹ NHTSA (National Highway and Traffic Safety Administration), hơn một triệu xe Nissan cùng một vài dòng xe sang Infiniti mới được phát hiện lỗi cảm biến túi khí. Theo đó, túi khí bên ghế phụ phía trước đã không bung khi xe va chạm. Trong số khoảng 1.053.479 xe thuộc diện triệu hồi trên toàn thế giới, có 989.701 xe ở Mỹ.


Bình luận về lỗi túi khí trên các mẫu xe của hãng, Nissan cho biết quá trình rung động cơ mạnh khi tạm dừng và "tư thế ngồi không bình thường" có thể khiến cảm biến nhầm lẫn và không bung khi va chạm. Cũng theo Nissan, cảm biến phát hiện người ngồi phía trước đo áp suất và tắt túi khí khi ghế trống hoặc có một đứa trẻ ngồi trên nó.

Tuy nhiên, hãng xe Nhật cũng trấn an người dùng rằng đây chỉ là lỗi phần mềm và vấn đề sẽ được khắc phục bằng việc cập nhật một phần mềm mới. Hãng cũng chưa ghi nhận trường hợp tai nạn hay thương vong nào liên quan đến lỗi túi khí.

Năm ngoái, Nissan từng triệu hồi 5,6 triệu xe trong ít nhất 10 lần, hầu hết xảy ra ở Mỹ vì lỗi túi khí.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm