Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nissan X-Terra 2021 được ra mắt tại Trung Đông

Nissan X-Terra 2021 có ngoại hình hầm hố và khoang nội thất tiện nghi hơn.

Nissan Terra ra mat anh 1

Nissan vừa ra mắt X-Terra 2021 tại thị trường Trung Đông. Mẫu SUV này được biết đến với tên gọi Terra tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam. Là thị trường giàu có, Trung Đông luôn được các hãng xe ưu ái, đặc biệt là xe gầm cao. X-Terra 2021 được nâng cấp khá nhiều so với Terra tại các thị trường khác.

Nissan Terra ra mat anh 2

Dù tổng thể không thay đổi, X-Terra có thiết kế táo bạo hơn. Những nâng cấp trên X-Terra đủ để chúng ta xem đây là một bản facelift. Phần đầu xe của X-Terra khá giống với Patrol nhờ lưới tản nhiệt V-Motion được làm hầm hố hơn.

Nissan Terra ra mat anh 3

Cản trước được làm nổi khối trong khi cụm đèn chiếu sáng LED được bao bọc bởi đèn daylight hình chữ C.

Nissan Terra ra mat anh 4

Khách hàng tại Trung Đông có thể lựa chọn 7 màu cho ngoại thất của X-Terra, nổi bật là màu nâu sáng và đỏ. Bên trong, xe được phủ tone màu xám và đen, tạo cảm giác sang trọng hơn cho chiếc SUV 3 hàng ghế. Kính chắn gió và cửa sổ được làm từ vật liệu cách âm, mang đến không gian nội thất yên tĩnh cho hành khách.

Nissan Terra ra mat anh 5

Nói thêm về nội thất, X-Terra mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái nhất trong phân khúc nhờ ghế không trọng lực - Zero Gravity cho 2 hàng ghế đầu. Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong môi trường không trọng lực, cột sống của con người ở trạng thái thư giãn nhất. Ghế không trọng lực là thành quả nghiên cứu của Nissan trong suốt một thập kỷ. Hãng xe Nhật tạo ra chiếc ghế có 14 điểm áp lực, tác động vào các vị trí của cột sống để tạo nên trạng thái "trung lập" nhất - tương tự môi trường không trọng lực.

Nissan Terra ra mat anh 6

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế mới. Nổi bật ở bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí 9 inch hỗ trợ cảm ứng. Các công nghệ an toàn gồm cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện phía sau, cảnh báo người lái mất tập trung và phanh tự động thông minh.

Nissan Terra ra mat anh 7

Tương tự Navara, X-Terra cũng có vô-lăng 3 chấu, kết nối USB-C và USB-A ở hàng ghế trước/sau.

Nissan Terra ra mat anh 8

Mẫu SUV này được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 2.5L, sản sinh công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm. Sức mạnh truyền đến 4 bánh xe qua hộp số tự động 7 cấp. Để hỗ trợ off-road, X-Terra có bộ vi sai chống trượt và vi sai khóa cầu sau.

Nissan Terra ra mat anh 9

X-Terra 2021 sẽ được bán ra tại Trung Đông vào tháng sau. Đây có thể là bản xem trước của Terra nâng cấp tại các thị trường khác.

Ford Ranger Wildtrak 2021 có thêm phiên bản địa hình

Ford vừa giới thiệu Ranger Wildtrak X 2021 tại Australia. Mẫu bán tải này được bổ sung dàn phụ kiện off-road.

Mitsubishi Triton bản cao cấp nhất được ra mắt tại Malaysia

Mitsubishi đã ra mắt Triton Adventure X 2020 tại Malaysia. Phiên bản cao cấp của mẫu bán tải này có giá từ 33.700 USD.

Minh Quân

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm