Nissan X-Trail thế hệ thứ 4 vừa được ra mắt tại Trung Quốc. Xe được trang bị động cơ VC Turbo. Đây là động cơ tăng áp khí nén biến thiên theo công nghệ cao của Infiniti. |
Tại Mỹ, Nissan Rogue (tên gọi khác của X-Trail) được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5L hút khí tự nhiên. Xe có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp với hộp số CVT. |
Theo trang FuelEconomy của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), Nissan Rouge đời 2021 sẽ chuyển sang dùng động cơ 3 xy-lanh 1.5L, hộp số tự động 8 cấp và tùy chọn hệ dẫn động AWD. Thông số kỹ thuật cụ thể chưa được công bố. |
"Nissan thường áp dụng các công nghệ tiềm năng trên những mẫu xe hiện có. Hãng đang lên kế hoạch cho một chương trình thử nghiệm nhỏ về hệ thống truyền động mới, sẽ được áp dụng lên Nissan Rogue 2021", người phát ngôn của Nissan, Josh Clifton cho biết. |
Cũng theo EPA, động cơ 1.5 tăng áp mới trên Nissan Rogue có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 7,14 lít/100 km đối với bản dẫn động cầu trước, bản AWD là khoảng 7,35 lít/100 km. Trong khi đó, thế hệ hiện tại của Nissan Rogue có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8,4-12,8 lít/100 km. Hộp số tự động 8 cấp mới cũng được đánh giá là cho trải nghiệm lái năng động hơn hộp số CVT. |
Rogue là sản phẩm chủ lực của Nissan tại thị trường Mỹ, đóng góp gần 28% doanh số bán hàng năm 2020, chính vì thế việc cải tiến mẫu SUV này là cần thiết. |
Việc giảm dung tích động cơ và dùng công nghệ tăng áp không phải vấn đề đáng lo ngại, thay vào đó nó giúp xe đạt mô-men xoắn tối ưu ở dải vòng tua thấp, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. |
Tại Việt Nam, Nissan X-Trail đang bán thuộc thế hệ cũ, xe được trang bị động cơ 2.0L hoặc 2.5L, giá bán từ 913 triệu đến 993 triệu đồng. Mẫu xe này là đối thủ của Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. |
Tuy nhiên Nissan X-Trail không đủ sức cạnh tranh do có thiết kế đã lỗi thời và trang bị không nổi bật trong phân khúc. Với việc có nhà phân phối mới, rất có thể thế hệ tiếp theo của Nissan X-Trail sẽ được ra mắt trong tương lai. |