Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nissan X-Trail thế hệ mới ra mắt tại Mỹ

Được biết đến tại Việt Nam với tên gọi X-Trail, Nissan Rogue là mẫu SUV bán chạy thứ 3 tại Mỹ. Mới đây, Nissan vừa tung ra thông tin chính thức về thế hệ mới của chiếc SUV này.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 1

Đúng theo dự đoán, Nissan Rogue sở hữu ngoại hình cá tính hơn thế hệ cũ với nhiều điểm cách tân. Nổi bật nhất là phần đầu xe với lưới tản nhiệt V-Motion cách điệu cùng hệ thống đèn pha tách biệt so với phiên bản trước. Khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn trần xe cùng màu sơn với ngoại thất hoặc trần xe màu đen.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 2

Tuy là phiên bản hoàn toàn mới, Nissan Rogue 2020 lại có kích thước nhỏ hơn thế hệ trước với chiều dài trục cơ sở ngắn hơn 2,54 mm, thấp hơn 53,3 mm và chiều dài tổng thể nhỏ hơn 43,2 mm. Kết cấu phần thân của Nissan Rogue được thiết kế và chế tạo dựa trên nền tảng CMF-C/D, vốn sẽ thích hợp với các đối tượng khách hàng gia đình hơn cá nhân riêng lẻ.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 3

Tuy sở hữu trục cơ sở ngắn hơn, Nissan Rogue 2020 vẫn có không gian nội thất rộng rãi với chỗ để chân rộng hơn 15 mm và không gian phía trên cao hơn 18 mm. Điểm khác biệt lớn nhất là trên phiên bản này không còn hàng ghế thứ 3, do đó tính năng trượt lên và xuống của hàng ghế thứ 2 cũng bị loại bỏ.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 4

Khi chưa gập hàng ghế thứ 2, khoang hành lý của xe đạt mức 1.034 L, giảm 80 L so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, khi gập hàng ghế 2 xuống, dung tích khoang hành lý có thể lên đến mức 2.100 L, tăng khoảng 117 L so với phiên bản trước đây. Thông số này vượt trội hơn cả những đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V hay Toyota RAV4.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 5

Nissan trang bị màn hình giải trí trung tâm tiêu chuẩn 8 inch cùng hệ thống kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay và Android Auto, bên cạnh tùy chọn màn hình 9 inch độ phân giải cao. Với phiên bản SL Premium và Platinum, xe sẽ được trang bị thêm hệ thống định vị toàn cầu được tích hợp sẵn.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 6

Bảng đồng hồ cũng được nâng cấp tiêu chuẩn 7 inch thay cho kích thước 5 inch của phiên bản trước, trong khi phiên bản Platinum sẽ nhận được màn hình kỹ thuật số 12,3 inch, bên cạnh hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió có màu kích thước 10,8 inch.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 7

Cần số của Nissan Rogue 2020 cũng được thiết kế nhỏ hơn, bên cạnh các phím chức năng khác như Auto Hold, phanh tay điện tử, núm xoay chuyển đổi chế độ lái, cổng kết nối USB-A và USB-C...

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 8

Nếu muốn sở hữu nhiều tính năng cũng như trang bị tiện nghi hơn, khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản cao cấp nhất là Platinum. Phiên bản này sẽ được trang bị nội thất bọc da cao cấp semi-aniline với các họa tiết cắt xẻ hình kim cương.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 9

Bên cạnh đó, Nissan Rogue Platinum còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái ProPilotAssist kết hợp Navi-Link, chức năng kết nối Apple Carplay không dây, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống âm thanh Bose 10 loa, đèn viền nội thất… Các phiên bản khác như SL hay SV sẽ được trang bị bộ mâm 19 inch, ghế da thật, cửa sổ trời panoramic, chức năng đá cốp…

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 10

Chi tiết hơn, chức năng hỗ trợ lái ProPilotAssist phiên bản mới nhất sẽ sử dụng hệ thống radar tầm xa cùng góc quan sát camera rộng hơn. Hệ thống này cũng giúp phát hiện người đi bộ cũng như hỗ trợ chức năng giữ làn đường.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 11

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát Vehicle Motion Control, vốn sẽ vận hành song song cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và các chế độ lái Drive Mode. Hệ thống này theo dõi cách người lái vận hành xe thông qua việc đánh lái, ga và thắng… cũng như cho phép thay đổi đặc tính vận hành riêng biệt ở từng bánh, giúp cải thiện cảm giác lái cũng như khả năng vào cua của chiếc xe.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 12

Nissan sử dụng khối động cơ mới PR25DD hút khí tự nhiên dung tích 2.5L cùng hộp số vô cấp CVT, vốn đang được sử dụng trên mẫu xe Altima 2019. Sức mạnh của xe đạt mức 181 mã lực cùng mô men xoắn 246 Nm. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe trên phiên bản dẫn động cầu trước trong đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp lần lượt khoảng 8,7 – 9/6,7 – 6,9/7,8 – 8,1 L/100 km; và 9 – 9,4/7,1 – 7,3/8,1 – 8,4 L/100 km cho phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

SUV gia dinh,  Nissan X-Trail,  SUV anh 13

Nissan Rogue thế hệ mới sẽ có mặt tại các showroom thuộc thị trường Mỹ vào quý 3 năm nay với nhiều tùy chọn phong phú về cả màu sắc ngoại thất cùng nhiều tính năng vận hành và tiện nghi khác.

N.A Tuấn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm