Công trình giao thông ở TP.HCM gấp rút bù tiến độ sau dịch
Toàn bộ công trình giao thông ở TP.HCM đồng loạt thi công trở lại để bắt kịp tiến độ bị gián đoạn sau 4 tháng giãn cách xã hội.
48 kết quả phù hợp
Toàn bộ công trình giao thông ở TP.HCM đồng loạt thi công trở lại để bắt kịp tiến độ bị gián đoạn sau 4 tháng giãn cách xã hội.
Hàng trăm hồ sơ liên quan vật liệu, thiết bị... ở dự án metro số 1 do các nhà thầu trình nộp chưa được xem xét vì NJPT đã tạm dừng một phần dịch vụ.
Tư vấn dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tạm dừng hoạt động giám sát công trường với tất cả gói thầu do không đạt điều kiện phòng chống Covid-19.
Chủ đầu tư không thực hiện đủ thủ tục ký kết phụ lục hợp đồng số 19 khiến đơn vị Tư vấn chung NJPT của dự án metro số 1 quyết định dừng nhiều dịch vụ chính thức từ 2/7.
Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio ngày 16/4 dẫn nguồn một nghiên cứu cho biết Việt Nam là môi trường đầu tư giàu tiềm năng, hứa hẹn mở ra tương lai hợp tác bền chặt giữa hai nước.
Chủ đầu tư quyết định thu hồi toàn bộ tiền đã thanh toán cho nhà thầu SCC đối với 2 hạng mục là gối cao su và lao lắp dầm vì chưa hoàn thành thi công theo hợp đồng.
Sau hơn 3 tháng đóng góp quá trình điều tra sự cố metro số 1, Ban quản lý đướng sắt đô thị TP.HCM cho biết tổ chuyên gia điều tra đã tạm thời hoàn thành nhiệm vụ.
Tác động của đường ray và kết cấu gối dầm có khe hở là 2 nguyên nhân gây ra sự cố metro số 1 được nhà thầu Liên danh SCC đưa ra tại kết luận sơ bộ.
Theo chuyên gia, với độ lún thấp từ 0,9 đến 2 mm, gối không đủ khả năng hấp thụ sai số ±5 mm do thi công và thiết kế của dầm cầu từ bên trên.
Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Chuyên gia cho rằng có 3 khả năng lớn nhất làm trượt gối dầm metro số 1 là chất lượng gối cao su, thi công tiếp giáp và lực nén của dầm.
Để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đề nghị việc thi công kéo cáp vẫn diễn ra tại các vị trí đủ điều kiện, ngoại trừ đoạn dầm bị hỏng do sự cố trượt gối.
Chủ đầu tư nhận định tư vấn giám sát dự án metro số 1 chưa làm tròn trách nhiệm và đề nghị chỉ định đơn vị tư vấn độc lập để xác định nguyên nhân sự cố.
Một gối dầm cao su khác của tuyến metro số 1 ở TP.HCM vừa được phát hiện trong tình trạng bị xê dịch vị trí và có khả năng trượt khỏi đá kê, tương tự sự cố rơi gối lần trước.
Việc đào tạo 58 học viên lái tàu metro đã phải tạm ngưng sau 5 tháng giảng dạy vì thiếu kinh phí.
Trái với lo ngại của MAUR về ảnh hưởng của sự cố, nhà thầu cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng và từ chối đề nghị thay các dầm liên quan.
Nhận thấy sự chênh lệch về trọng lượng gối cầu trong hồ sơ và thực tế, MAUR nói có cơ sở để nghi ngờ chất lượng tất cả gối cao su còn lại trên công trình.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị các sở, ban, ngành của thành phố vào cuộc, lập tổ điều tra nhằm tìm hiểu nguyên nhân sự cố trượt gối dầm metro số 1.
Bí thư Nên đề nghị MAUR sớm xác định nguyên nhân và giải quyết sự cố trượt gối dầm vừa qua. Ông cũng dành lời khen về nỗ lực đạt tiến độ của đội ngũ kỹ sư, công nhân toàn dự án.
MAUR cho rằng tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm, kéo dài sự việc. Đơn vị này đưa ra đề nghị cuối cùng yêu cầu nhà thầu báo cáo sự việc trước 10/12.