Chiến dịch EDC được Tập đoàn An Phát Holdings phát động, nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nylon và thay thế túi nylon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô. Kết thúc đợt 1 diễn ra từ 28/3 đến 30/3 nhân sự kiện giờ Trái đất, đợt 2 của chương trình tiếp tục diễn ra từ 20/4 đến 22/4 với quy mô được mở rộng trên toàn quốc.
Đồng hành cùng đợt 2 chiến dịch EDC là hàng chục nhà bán lẻ, doanh nghiệp, khu đô thị và tổ chức lớn. Bên cạnh đó, chiến dịch EDC đợt 2 còn sát cánh cùng chiến dịch “Thách thức để thay đổi” của thành đoàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; và sự kiện ngày Trái đất 2019 “Vì một thế giới không rác thải” do Trung tâm nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức vào ngày 20/4 tại Hà Nội. Tổng số điểm triển khai đợt 2 chiến dịch EDC là trên 400 điểm.
Khách hàng sử dụng túi bột ngô AnEco tại siêu thị. |
Để thực hiện các mục tiêu nói trên, chiến dịch EDC tiếp tục triển khai hai hoạt động chính đã rất thành công trong đợt 1. Hoạt động thứ nhất là hướng dẫn người tiêu dùng và khách hàng giảm sử dụng túi nylon khi không cần thiết, sắp xếp tối đa lượng hàng trong túi để tối ưu hóa việc sử dụng túi.
Hoạt động thứ hai là sử dụng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô để thay thế cho túi nylon khi thực sự cần thiết. Giống như tên gọi, các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn sẽ dễ dàng bị phân hủy thành CO2, nước và phân mùn hữu cơ trong vòng 6 tháng đến 1 năm với các điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc ủ công nghiệp, không sản sinh ra vi nhựa ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường sống.
Khách hàng được trực tiếp trải nghiệm túi bột ngô AnEco. |
Loại túi bột ngô được sử dụng trong chiến dịch Earth Day Compostable là túi AnEco - sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công vào cuối năm 2015 của Tập đoàn An Phát Holdings. Trước khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, túi AnEco đã được xuất khẩu ra nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Đức, Pháp, Mỹ...
Túi bột ngô AnEco được sử dụng tại quầy rau quả trong siêu thị. |
Đợt 1 của chiến dịch EDC đã diễn ra vào ngày 28-30/3 nhân sự kiện giờ Trái đất. Trong thời gian đó, 1,2 triệu túi nylon đã được giảm thiểu, 500.000 lượt người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, 2 triệu người được tiếp nhận thông tin về chiến dịch và tích cực đón nhận, chia sẻ.
Một thông tin đặc biệt khác, ngày 10/4 vừa qua, cầu thủ Quang Hải đã chính thức trở thành đại sứ bảo vệ môi trường của nhãn hàng AnEco, truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ Việt Nam trong việc nhận thức và hành động để bảo vệ môi trường sống.
Bà Nguyễn Lệ Hằng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings chia sẻ: “Vào ngày 22/3, một ngày diễn tập thành công chiến dịch Earth Day Compostable tại một siêu thị lớn ở Hà Nội. Trong một buổi sáng, hơn 3.000 lượt khách hàng đã được hướng dẫn giảm thiểu việc sử dụng túi nylon và trải nghiệm sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô Aneco”.
“Mọi người đều đón nhận chương trình hào hứng, nồng nhiệt. Qua đó, An Phát rất tự tin vào chiến dịch Earth Day Compostable, khi hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức cùng chung định hướng giảm thiểu rác thải nhựa, hướng về mục tiêu xanh. Chúng tôi tin rằng với sự sánh vai, hợp tác như lần này, việc ‘giải cứu’ môi trường sống nói riêng và Trái đất nói chung sẽ trở nên khả thi. Đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng trong việc xử lý rác thải nhựa đối với chính phủ và cộng đồng”, bà Hằng cho biết.