Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗ lực vịt hoá thiên nga của cô gái nặng 133 kg

Do mặc cảm với thân hình quá khổ của mình, Holly McHale đã quyết định phẫu thuật cắt dạ dày và thay đổi thói quen ăn uống để có thể giảm cân nhanh chóng.

Trang Daily Mail mới đây đưa tin về một cô gái đã nỗ lực không ngừng để có được vóc dáng đáng mơ ước. Theo đó, sau những tháng ngày sống với vẻ ngoài ngoại cỡ, cô quyết định thực hiện một cuộc cách mạng, giảm tới hơn 50 kg trọng lượng cơ thể.

Holly khiến nhiều người bất ngờ khi giảm đến hơn 50 kg.

Cô gái giảm hơn 45 kg khiến chồng không nhận ra

Misty Shaffer quyết định bí mật giấu chồng giảm cân cấp tốc trong vòng một năm. Vì vậy, sau khi rời quân ngũ, chồng cô khó lòng nhận ra được vợ mình.

Lớn lên trong gia đình gồm 4 chị em gái, với 3 người còn lại đều có thân hình mỏng manh, Holly McHale (25 tuổi) luôn cảm thấy mình như một con vịt xấu xí. Do đó, từ khi còn nhỏ, Holly đã không thể tự tin trước đám đông và sống trong cảnh vật lộn với chính cân nặng của mình. 

Sau khi hai người chị kết hôn, cô đã cố gắng thay đổi thói quen sống hàng ngày và dành 10.000 bảng Anh để tiến hành phẫu thuật giảm béo. Nhờ thế, cô gái 25 tuổi đã giảm từ 21st (hơn 133 kg) xuống còn 13 st (khoảng 82 kg).

Holly chia sẻ: "Dù mọi người trong nhà không bao giờ trêu trọc tôi nhưng tôi vẫn thấy mặc cảm. Từ bé, tôi đã luôn trông to hơn hẳn các chị. Vì vậy, tôi muốn được giống họ, có vẻ ngoài xinh đẹp, nhỏ nhắn".

Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khiến cô quyết định giảm cân là khi cô thấy xấu hổ lúc đứng cạnh các thành viên trong gia đình và phát hiện tấm hình có mặt mình bị loại ra khỏi album ảnh cưới.

Tấm hình có Holly (bìa trái) đã bị loại ra khỏi album ảnh cưới của chị cô.

Holly cho biết, năm 11 tuổi, khi cha cô đột ngột qua đời cũng là lúc cô bắt đầu tăng cân nhanh chóng. "Tôi chính là người tìm thấy xác của cha và thật sự điều đó rất khó chịu. Suốt một thời gian dài, tôi không thể sống bình thường và luôn buồn bã. Mẹ đã quan tâm, chăm sóc tôi và cho tôi tất cả những gì tôi muốn. Mẹ cũng thường dỗ tôi bằng các đồ ăn ngọt và chocolate. Và đấy là lý do tôi béo" - cô nói.

Cứ thế, trong nhiều năm, Holly thường tìm đến các món ăn như một cách để giảm căng thẳng và không thể ngừng thói quen dễ phát phì này. Khi còn đi học, Holly đã nặng tới 16st (hơn 100 kg) và luôn là tâm điểm để bạn bè trêu trọc, bắt nạt.

Đã có thời điểm Holly phát phì đến đỉnh điểm và trông rất xấu xí, cô sợ hãi, trầm cảm đến nỗi không dám ra đường, trốn trong nhà suốt 3 tháng trời.

Cô gái 25 tuổi đã nhờ đến phẫu thuật giảm béo, cắt 3/4 dạ dày để có được thân hình chuẩn như hiện nay.

Tháng 1/2012, cô gái béo quyết định nhờ bác sĩ cắt bỏ đến 3/4 dạ dày của mình và bắt đầu giảm cân nhanh chóng. Đồng thời, mọi thói quen ăn uống đều được thay đổi. Nếu như trước đây, cô ăn sáng kiểu Ấn Độ với chocolate nóng, bánh quy, khoai tây chiên... và bữa tối kiểu Trung Quốc với phần tráng miệng là cả một hũ kem vani thì giờ cô phải nói lời chia tay những món ăn đầy giàu mỡ cùng các bữa thịt gà rán, khoai tây chiên giòn suốt cả ngày. Cụ thể, Holly chỉ ăn sinh tố, bánh gạo cá ngừ, hành tây hoặc sữa chua và không bao giờ ăn vặt nữa.

Hiện nay, dù so với các cô gái khác, Holly không quá mảnh mai hay có thân hình nhỏ nhắn, nhưng cô đã dần tự tin hơn và bắt đầu cảm thấy yêu cơ thể của mình. "Tôi đang rất hạnh phúc và không còn mang các chị ra so sánh nữa. Tôi biết cha sẽ ngạc nhiên và tự hào về tôi" - Holly tâm sự.

Cô gái giảm hơn 45 kg để trở thành hoa hậu

Keli Kryfko quyết định giảm cân sau khi bị nhiều bạn bè trêu chọc. Nhờ nộ lực không ngừng, cô đã giảm được hơn 45 kg và trở thành Miss South Texas 2014.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm