Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nợ lương chỉ là một lý do khiến cầu thủ V.Ninh Bình bán độ

“Việc chậm lương là có, nhưng lý do cầu thủ đưa ra là do chậm trả lương nên mới “làm độ” trận đấu với Kelantan là không thể chấp nhận được", lãnh đạo sở VH-TT&DL Ninh Bình nói.

Liên quan đến vụ việc các cầu thủ V. Ninh Bình bán độ, trao đổi với phóng viên vào chiều 14/4, Lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tỉnh Ninh Bình cho hay đã nắm biết sự việc các cầu thủ V.Ninh Bình đánh bạc qua tỷ số và cho rằng việc nợ lương các cầu thủ chỉ là một lý do của việc bán độ.

Mặt khác, cùng trong ngày 14/4, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết, Bộ đang phối hợp cùng cơ quan điều tra, công an tỉnh Ninh Bình để tiếp tục xem xét  khởi tố vụ án bán độ của các cầu thủ V.Ninh Bình.

Cầu thủ V.Ninh Bình trong trận gặp Kelantan tại AFC Cup.
Cầu thủ V.Ninh Bình trong trận gặp Kelantan tại AFC Cup.

Tính đến thời điểm này, có đến 11 cầu thủ liên quan, cơ quan công an đã tiến hành tách và xác định nhóm cầu thủ tiêu cực là 9 người, hiện được cách ly riêng biệt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Ninh Bình để phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch cho rằng, vụ việc được phát hiện có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về tư cách đạo đức cũng như có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

“Đây là việc làm sai pháp luật nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín không chỉ của người hâm mộ địa phương mà còn là hình ảnh gây hệ luỵ xấu đối với thể thao nước nhà. Chúng tôi kiên quyết đề nghị làm rõ cụ thể từng cá nhân để xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật”, Lãnh đạo Sở VHTT&DL khẳng định.

“Việc chậm trả lương là có, tuy nhiên lý do một số cầu thủ đưa ra là do chậm trả lương nên mới “làm độ” trong trận thi đấu với đội Kelantan là không thể chấp nhận được. Đây chỉ là một trong nhiều lý do khác trong nghi án này. Cụ thể, chúng ta sẽ chờ đợi kết quả điều tra của Cơ quan Công an”, vị lãnh đạo Sở nói.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm