Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nổ' quen biết với lãnh đạo Bộ Công an để lừa đảo 2 tỷ đồng

Tự giới thiệu mình có mối quan hệ với người có chức vụ, quyền hạn đang là lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai, bà Phước đã lừa đảo trên 2 tỷ đồng.

Ngày 2/5, Công an tỉnh Gia Lai cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi can Nguyễn Thị Phước (53 tuổi, trú tại phường Đống Đa, TP Pleiku) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tin từ cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến 2017, bà Phước đã bịa đặt, tự giới thiệu mình có mối quan hệ với người có chức vụ, quyền hạn là lãnh đạo của Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai.

Khoi to nghi pham lua dao chay viec anh 1
Nhà riêng của nghi can Phước. Ảnh: Triệu Thanh.

Ngoài ra, nghi can này còn giới thiệu mình có khả năng xin đi học, xin việc trong ngành công an, xin xét tuyển vào biên chế, xin chuyển công tác trong các cơ quan nhà nước. Nhiều người tin là thật đã giao tiền cho bà Phước để xin việc, xin đi học, xin chuyển công tác.

Với thủ đoạn trên, người phụ nữ này đã chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng của 14 người. Tuy nhiên sau đó bà ta không xin cho trường hợp nào mà sử dụng số tiền này để tiêu xài cá nhân.

Sau thời gian dài nhưng không đạt được mục đích, nhiều bị hại đã đòi lại tiền nhưng cũng không lấy được. Cuối cùng, nhiều người đã gửi đơn tố cáo bà Phước đến cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, bước đầu bà Phước khai nhận hành vi phạm tội của mình. Vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lĩnh 15 năm tù vì tham ô tiền tỷ

Khách quỵt tiền mua hàng nên Hoàng vay nóng bên ngoài để lấp vào công nợ. Để có tiền trả nợ, thanh niên này chiếm đoạt tiền tỷ của Công ty Xăng dầu Trà Vinh.

Triệu Thanh

Bạn có thể quan tâm