Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Noel, lại 'ra đường… hít khói xe'

“Ớn” lượn lờ vì chắc chắn “đụng” phải tắc đường, nhàm đi du dịch bụi vì những dịp cuối tuần cũng có thể “lên đường”. Noel cận kề, nhiều bạn trẻ thêm đau đầu tìm chỗ vui chơi trong ngày lễ đặc biệt này.

Noel, lại ''ra đường… hít khói xe''

“Ớn” lượn lờ vì chắc chắn “đụng” phải tắc đường, nhàm đi du dịch bụi vì những dịp cuối tuần cũng có thể “lên đường”. Noel cận kề, nhiều bạn trẻ thêm đau đầu tìm chỗ vui chơi trong ngày lễ đặc biệt này.

Đầu tuần đến lớp, nghe cậu bạn ngồi kế hỏi: “Này, Noel đi chơi đâu đây?” làm Thiện, ĐH Hồng Bàng phải ngỡ ngàng. Chẳng phải Thiện lãng đãng không nhớ hai hôm nữa là đến Giáng sinh mà tại vì cậu thấy câu hỏi của đứa bạn quá thừa. Bởi năm nào chả như năm nào, lập trình của Thiện và nhóm bạn là lòng vòng lên quận Nhất xem cảnh quan đường phố màu sắc Giáng sinh, rồi chen ra nhà thờ Đức Bà…

Nghĩ đến cảnh đó, Thiện mới thấy oải trong người: “Nói là đi ngắm cảnh quan đường phố chứ hôm đó chắc chắn nhiều tuyến đường trung tâm tắc nghẽn, chen vào là “chết” luôn một chỗ chứ nói gì ngắm nghía. Giáng sinh năm ngoái bọn em bị kẹt ở đường Nguyễn Huệ từ 8 giờ tối đến hơn 12 đêm, gần như phát khóc vì tiến không nổi mà lùi cũng chẳng xong”.

Noel, lại ''ra đường… hít khói xe''

Giáng sinh, giới trẻ lại ca điệp khúc… đổ ra đường.

Thế nhưng Thiện vẫn chưa có kế hoạch đi chơi nào mới cho Giáng sinh năm nay. Thiện thở dài: “Ra đường ngày đó ai cũng “ớn” nhưng rồi phần lớn rồi cũng kéo nhau đi… hít khói xe chứ còn chỗ nào có không khí Noel hơn nữa đâu”.

Oanh, ĐH KHXH&NV, TP. HCM cho hay cả tuần nay cô và bạn bè trong lớp “nhức đầu” nghĩ chỗ chơi Noel thế nhưng rồi cũng đành “bó tay toàn tập”. Kế hoạch "ba lô" đi du lịch bụi là khả quan nhất nhưng bị loại từ lâu vì Noel không trùng dịp cuối tuần. “Ngày thường cao hứng lên là đi “bụi” được rồi đâu cần phải chờ ngày lễ. Hơn nữa, xa thành phố thì thiếu không khí Noel lắm”.

“Cũng có nhiều chỗ tổ chức Giáng sinh nhưng lại chỉ mang tính hình thức, hơn nữa lại rất mắc tiền nên sinh viên bọn mình “kham” không nổi”. Oanh nói rồi đành chép miệng: “Nghĩ chi cho mệt, không ra đường chen nhau thì lại đi uống cà phê, nghe nhạc chứ chẳng lẽ Giáng sinh đắp chăn nằm nhà”.

Noel, lại ''ra đường… hít khói xe''

Trước ngày lễ, nhiều tuyến đường trung tâm đã tắc đến… sợ.

Đau đầu nhất rơi vào những người đã có đôi có lứa. Lượn phố, hẹn hò ở công viên, xem phim… thì miết nên ngày lễ với họ trở thành cực hình.

Quang, 24 tuổi, nhà ở Đề Thám, Q.1 cho biết cả tuần nay cậu như phát điên vì việc tìm chỗ vui Noel với bạn gái. Đến ngày thường không có chỗ chơi, ngồi cà phê, công viên chán Quang và bạn gái suốt ngày đã phải … “cày” đường. Mấy đôi trong cơ quan Quang đã phải chắt bóp từ lâu để đi du lịch nước ngoài đóng Giáng sinh vì sợ cảnh khói xe, chen chúc ở thành phố.

Quang lắc đầu: “Nhà thờ Đức Bà là chỗ đi thích nhất nhưng chen sao cho nổi. Chắc rồi hai đứa mình lượn phố rồi “té” vào công viên ngồi như bao đôi tình nhân khác thôi. Giá như ngày này các công viên tổ chức chương trình Giáng sinh thì thật hay nhưng không có đâu, chỉ ở nhà hàng, khác sạn thôi”.

Noel, lại ''ra đường… hít khói xe''

Nhiều bạn trẻ phải tranh thủ chơi Noel sớm để né cảnh tắc đường.

Noel khi “du nhập” vào nước ta, Neol ngày càng trở thành dịp lễ vui chơi đặc biệt cho mọi người. Thế nhưng, nhắc đến cụm từ “đi chơi Giáng sinh” giới trẻ nghĩ ngay đến cảnh long dong, lượn lờ ngoài đường phố. Nhiều người muốn “chế biến” thêm cho ngày lễ cũng không dễ vì thực tế rất thiếu chỗ chơi. Quanh đi quẩn lại vẫn là điệp khúc đổ ra đường chen chúc, hít khói xe.

Mạnh, du học sinh ở Úc cho hay năm ngoái cậu có dịp đón Giáng sinh ở Việt Nam cùng bạn bè cũng chỉ có việc phóng xe ngoài đường, chen lên nhà thờ Đức Bà nhưng khôngchịu nổi vì đường quá đông. Mạnh nói: “Mình thấy phần lớn giới trẻ trong nước đón Neol đều theo lập trình đó. Cứ Noel là ra đường… Hỏi đứa bạn thì hắn nói, không ra đường chỉ còn nước nằm nhà...”.

Ngày thường đã khổ vì thiếu chỗ chơi, đến ngày lễ lạt, giới trẻ lại càng “ngấm” cảnh: "Biết đi đâu bây giờ…”.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm