Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi ám ảnh khi bị tấn công của sao Hàn Quốc

Đeo bám, xâm phạm đời tư, khủng bố tinh thần và sức khỏe thần tượng là những hành vi thường thấy của fan cuồng. Họ là nỗi ám ảnh với không ít nghệ sĩ.

fan cuong K-Pop anh 1

Josh, một fan cuồng từ Đức đã bay tới Hàn Quốc để gặp thần tượng là nữ ca sĩ Nayeon của Twice. Người này đã tới tận trụ sở JYP Entertainment để đòi gặp thần tượng. Josh thậm chí còn tìm cách liên lạc với thành viên khác trong nhóm với hy vọng cô sẽ giúp gã tiếp cận thần tượng. Hành vi quá khích của Josh khiến cảnh sát phải vào cuộc để bảo vệ các thành viên của Twice. Ảnh: JYP Entertainment.

fan cuong K-Pop anh 2

Trong thời kỳ hoàng kim của Baby V.O.X, Yoon Eun Hye từng bị một anti-fan dùng súng phun nước bắn hỗn hợp nước tương, ớt bột và giấm vào mắt. May mắn, mắt nữ ca sĩ chỉ bị thương nhẹ chứ không bị mù như âm mưu của anti-fan. Vì vết thương không nghiêm trọng, Eun Hye quyết định không khởi kiện kẻ tấn công. Ảnh: DR Music.

fan cuong K-Pop anh 3

Năm 2011, trong Lễ hội Âm nhạc Angel Price, một fan cuồng đã lẻn được lên sân khấu giữa màn biểu diễn của Girl’s Generation và tìm cách bắt cóc Taeyeon. Hắn tóm cổ tay nữ ca sĩ và dùng vũ lực kéo cô khỏi sân khấu. May mắn, Taeyeon đã được MC của chương trình và Sunny giải thoát. Kẻ gây án không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ảnh: SM Entertainment.

fan cuong K-Pop anh 4

Ca sĩ Jaejoong của nhóm nhạc nam JYJ từng bị một fan cuồng bám theo vào nhà tắm công cộng. Cô gái bám đuôi này đã chụp trộm Jaejoong khi anh đang chợp mắt. Người này thậm chí còn tìm cách hôn trộm nam ca sĩ. Đây là hành vi xâm phạm cơ thể ngiêm trọng. Ảnh: C-JeS Entertainment.

fan cuong K-Pop anh 5

Năm 2006, khi ngồi tại một quán cà phê, ca sĩ Yunho của nhóm TVXQ được nữ nhân viên cửa hàng mời một chai nước. Tuy nhiên, người đưa Yunho chai nước thực chất là một anti-fan trà trộn, và nước bên trong đã bị trộn với keo dán. Nam ca sĩ nhanh chóng được đưa tới bệnh viện và phải nằm lại theo dõi vài ngày. Yunho cũng tha thứ, thậm chí xin giảm tội cho cô gái kia vì cô còn quá nhỏ. Ảnh: SM Entertainment.

fan cuong K-Pop anh 6

Cuối những năm 1990, đầu thập niên 2000, cả Baby V.O.X và H.O.T đều đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Nữ ca sĩ Kan Mi Youn của Baby V.O.X khi ấy đã trở thành mục tiêu tấn công của fan cuồng H.O.T sau khi thông tin cô hẹn hò với Moon Hee Joon bị phanh phui. Fan cuồng đã gửi cho nữ ca sĩ một chiếc phong bì nhét đầy dao cạo. Vụ việc sau đó đã được trình báo với cảnh sát. Ảnh: DR Music.

fan cuong K-Pop anh 7

Một trong số những lần EXO lưu diễn tại Trung Quốc, một vài fan nữ đã liều lĩnh cạo đầu, giả trang thành nam giới và theo chân các thành viên vào nhà vệ sinh. Họ thậm chí còn chụp lén hình các thành viên trong không gian riêng tư.

Ảnh: SM Entertainment.

fan cuong K-Pop anh 8

Trong quá khứ, chiếc xe chở Jackson của GOT7 đã bị ôtô của một fan cuồng bám theo.  Vì lái ẩu, fan cuồng đã gây tai nạn và khiến Jackson bị thương trong vụ va chạm. Sự việc buộc công ty quản lý của GOT7 là JYP Entertainment phải ra tuyên bố lên án hành vi của fan cuồng, nhấn mạnh việc bám theo xe ôtô của thần tượng là hành vi nguy hiểm.

Ảnh: JYP Entertainment.

fan cuong K-Pop anh 9

Khi còn là thành viên của nhóm nhạc nam Super Junior, Hangeng từng nhận được một hộp bánh do fan gửi tặng. Tuy nhiên, bên trong không chỉ có bánh mà còn chứa dao và túi máu, cùng một bức ảnh Hangeng bị đâm thủng. Chiếc bánh cũng nhanh chóng được đem đi giám định. Kết quả cho thấy nó chứa chất độc. May mắn, không có ai bị thương trong vụ việc. Ảnh: SM Entertainment.

fan cuong K-Pop anh 10

Khi các thành viên của nhóm nhạc VIXX kết thúc chuyến thăm Kazakhstan, theo kế hoạch họ sẽ được đưa ra sân bay trở về Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi các thành viên tới nơi, và các quản lý vừa xuống xe, chiếc xe chở họ lập tức lao đi. Chuyến xe bí ẩn đưa họ tới diện kiến con gái của tổng thống Kazakhstan. Cô là fan trung thành của VIXX và đặc biệt yêu thích thành viên N. Ảnh: Jellyfish Entertainment.

Loạt ảnh ‘nghệ thuật’ gây tranh cãi của sao Hàn

Từ phong cách Lolita tới bán nude, chùm ảnh của nhiều sao Hàn khi công bố đã khiến làng giải trí Hàn Quốc phải bàn tán xôn xao.

Jun Ji Hyun không phải diễn viên chính của ‘Kingdom’ 3

Nhà sản xuất đã bác bỏ các thông tin về phần hậu truyện của “Kingdom” với sự tham gia của nữ diễn viên Jun Ji Hyun.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm