Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nơi check-in ở Hội An 'hot' ngang ngửa Chùa Cầu

Con hẻm nhỏ nằm giữa 2 bức tường quét vôi vàng ở Hội An thu hút du khách, từ sáng sớm nhiều người đã đến xếp hàng chờ check-in.

Hem vang Hoi An anh 1

Toạ lạc bên dòng sông Hoài thơ mộng, phố cổ Hội An (Quảng Nam) là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Nhắc tới Hội An, mọi người thường nghĩ ngay đến hình ảnh những căn nhà được tô màu vàng nghệ với mái ngói rêu phong và những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc.

Hem vang Hoi An anh 2

Những ngôi nhà cổ thường được xây dựng theo dạng hình ống, gồm 1 hoặc 2 tầng, hầu hết mang tông màu vàng trầm ấm kết hợp với khung cửa gỗ màu nâu sậm. Những bức tường vàng đã trở thành phông nền tuyệt đẹp, thu hút du khách đổ về check-in từ sáng sớm.

Hem vang Hoi An anh 3

Các ngôi nhà ở phố cổ có chiều ngang khá hẹp, bù lại chiều sâu khá dài, giữa các bức tường sâu hun hút tạo thành những con hẻm vàng. Từ lâu, các con hẻm có màu vàng đặc trưng cùng nét rêu phong cổ kính đã trở thành địa điểm check-in lý tưởng của nhiều du khách, hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt là các con hẻm nhỏ nối đường Trần Phú với đường Nguyễn Thái Học

Hem vang Hoi An anh 4

Trong chuyến du lịch Hội An, Phan Phương Thảo và Nguyễn Hải (sống tại TP Vinh, Nghệ An) đã rủ nhau tìm đến con hẻm vàng "thần thánh" để chụp ảnh check-in, cả 2 điện trang phục tông màu trắng để trở nên nổi bật. "Con hẻm được tạo thành bởi 2 bức tường tạo thành không gian có chiều sâu hút mắt, chụp ảnh rất đẹp. Chúng tôi rất thích thú khi đi dạo phố cổ, khám phá những con hẻm tại phố Hội", 2 nữ du khách nói với Tri Thức - Znews.

Hem vang Hoi An anh 5

Các con hẻm có bề ngang chỉ khoảng 0,5-1 mét, vì vậy du khách phải tập trung tại đầu hẻm để chờ đến lượt vào chụp ảnh. Đến đây, khách du lịch thường chọn góc ảnh rộng (0.5x) để có thể chụp được toàn cảnh và thấy được chiều sâu của hẻm vàng.

Hem vang Hoi An anh 8

Dọc các tuyến đường bên trong phố cổ như đường Hai Bà Trưng cũng thu hút nhiều người dạo phố, chụp ảnh. Một nhóm du khách diện trang phục áo dài, đội nón lá để chụp ảnh cùng không gian cổ kính, đầy hoài niệm tại đây.

Hem vang Hoi An anh 9

Phố cổ Hội An đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1999. Khu phố được bảo tồn khá tốt vì vậy các công trình kiến trúc nơi đây vẫn giữ được nét hoài cổ khiến nhiều du khách vương vấn.

Hem vang Hoi An anh 10

Đến với Hội An, du khách thường chọn đạp xe hoặc đi bộ ngắm cảnh. Tại thành phố cổ này, ở bất cứ con đường nào các bạn cũng có thể bắt gặp những bức tường gạch màu vàng phủ rêu phong cổ kính.

Hem vang Hoi An anh 11

Bên cạnh những ngôi nhà, con hẻm màu vàng đặc trưng, di tích Chùa Cầu với diện mạo mới sau khi trùng tu cũng là địa điểm check-in thu hút du khách khi đến tham quan phố cổ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Thấy gì khi khách ngoại đến Hội An gấp 6 lần Phú Quốc

Năm 2023, lượng khách ngoại đến Hội An cao gấp 3 lần lượng khách nội địa, gấp khoảng 6 lần lượng khách ngoại đến Phú Quốc và vượt cả lượng khách ngoại của tỉnh Khánh Hòa.

Tranh cãi nước Mót ở Hội An 'mua chỉ để chụp ảnh'

Loại nước thảo mộc "quốc dân" ở Hội An (Quảng Nam) vướng nhiều tranh cãi về hương vị. Một số du khách cho rằng họ chỉ mua để check-in, không có ý định uống lại.

Phạm Thắng - Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm