Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi đau từ hai vụ án trong gia đình

Chỉ vì ghen tuông vô cớ, một người cố tình tước đoạt mạng sống của vợ cũ mình ngay trước mặt con trẻ.

Trong một vụ khác, cũng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhưng người vợ đã sử dụng dao để nói chuyện với chồng, hậu quả chồng chết, cô vợ đi tù, con trẻ bơ vơ…

Cuối tháng 12/2013, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án Nguyễn Phi Đồng (28 tuổi, ngụ Tây Ninh) mức án 10 năm tù về tội giết người. Nhận định vụ án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì ghen tuông vô cớ, bị cáo cố tình tước đoạt mạng sống của nạn nhân, việc nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Nguyễn Phi Đồng và chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1981) kết hôn với nhau từ năm 2009 và đã có một đứa con chung. Do cuộc sống vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn nên cuối năm 2012, chị Ánh làm đơn gửi TAND huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh xin ly hôn. Đầu tháng 1/2013, TAND huyện Hòa Thành giải quyết cho cả hai được ly hôn và giao con cho Đồng trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng nhưng do thường xuyên đi làm xa nhà nên Đồng giao con cho Ánh chăm sóc. Đến ngày 30/4, Đồng điện thoại kêu Ánh chở con về nhà Đồng chơi nhưng Ánh nói đang cùng con ở nhà bạn ở Bình Dương và kêu Đồng đến chơi.

Sáng 1/5, Đồng chạy xe gắn máy từ nhà xuống Bình Dương đến nhà chị Hồ Thị Kim Quyên (bạn Ánh) để gặp con. Trưa cùng ngày, Đồng cùng anh trai chị Quyên tổ chức nhậu. Trong lúc nhậu, nhìn thấy chị Ánh đang nói chuyện điện thoại với ai đó, Đồng ghen tuông nên nảy sinh ý định giết vợ cũ. Một lúc sau, trong lúc đi vệ sinh ngoài vườn, Đồng thấy có sợi dây xích nên bỏ vào túi quần đi vào nhà. Thấy Ánh đang ngồi trên võng cùng con, Đồng liền đến ngồi phía sau lưng Ánh giả vờ trò chuyện sau đó lấy sợi xích ra siết cổ vợ. Nghe tiếng chị Ánh kêu cứu, chị Quyên chạy đến can ngăn nhưng Đồng vẫn không chịu buông. Chị Quyên kêu cứu anh trai và chỉ khi người này đến nơi kéo Đồng ra, y mới chịu buông sợi xích, còn chị Ánh đã ngất xỉu. Theo giám định, nạn nhân bị thương tích 3%.

Trang (bìa trái) cùng mẹ chồng tại tòa.

Mới đây, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM cũng đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, công nhận bản án TAND tỉnh trước đó xử phạt bị cáo Phan Thị Thùy Trang (22 tuổi, ngụ Bình Phước) 7 năm tù về tội giết người. Trước đó, tại phiên tòa, được sự động viên của HĐXX hãy nghĩ đến tình cảm đứa cháu nội bơ vơ không ai chăm sóc, mẹ của bị hại đồng thời cũng là mẹ chồng của bị cáo đã rút đơn kháng cáo yêu cầu tăng án.

Bản án xác định, Trang và anh Nguyễn Văn Cường kết hôn với nhau từ năm 2008 và đã có một con chung cùng sống chung tại phường Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Trong thời gian chung sống, giữa Trang và chồng thường xuyên mâu thuẫn và đánh nhau. Sáng 16/12/2009, Trang đưa con trai về nhà mẹ ruột nhờ trông hộ rồi về nhà đem quần áo ra sân giếng giặt. Lúc này, Cường đang ngồi trên trên võng chơi nên Trang kêu ra sân san đất để quét sân. Lấy lý do chưa có xi măng, Cường không chịu làm nên Trang nói “không lo làm, suốt ngày ăn nhậu ngập đầu” thì bị chồng chửi. Sau đó, Cường cầm ca nhựa, nhẻ lau ném vào người vợ. Không vừa, Trang cũng lượm những đồ vật đó ném lại.

Cho rằng vợ hỗn, Cường đi tới dùng cây lau nhà đánh vợ thì được anh Huỳnh Văn Thanh Viễn (bạn kết nghĩa với Cường) can ngăn. Can xong, Viễn bỏ đi về thì Cường tiếp tục lao vào túm tóc vợ lôi đi. Lúc này, nhìn thấy con dao trong chậu rửa chén, Trang lượm lên giơ lên để dọa chồng nhưng Cường vẫn lao vào thì bị Trang đâm trúng một nhát vào bụng. Sau khi gây án, Trang chở chồng đi cấp cứu nhưng trên đường đi Cường tử vong nên Trang đã đến Công an đầu thú

 

Theo Công An Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm