Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi đau từ vụ việc chấn động ở Yên Bái

Trong lá thư tuyệt mệnh để lại, Thành than vãn, trách gia đình vợ. Anh ta bảo phải đưa các con đi cùng để vợ thấy ray rứt.

Khi dư luận cả nước còn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc 4 người chết đau lòng xảy tại Thanh Hóa, chiều 12/11, tại thôn 13, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn (Yên Bái), một vụ việc tương tự lại xảy ra. 

Phạm Văn Thành (30 tuổi) bị tình nghi đã đầu độc 2 con rồi tự tử. Trước khi chết, Thành để lại lá thư tuyệt mệnh dài 9 trang, thú nhận hành vi. Điều này đồng nghĩa, vụ việc khép lại vì nghi can gây án đã tự tử. 

Sau khi sự việc xảy ra, công an đã tới khám nghiệm hiện trường, xác định cả ba nạn nhân tử vong do ngạt thở. Quá trình khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện trong người Thành và 2 con có chất diệt cỏ.

Mẹ của Thành đau đớn trước nỗi đau mất con, cháu.
                      Mẹ của Thành đau đớn trước nỗi đau mất con, cháu.

Để lý giải phần nào nguyên nhân dẫn đến hành động cùng quẫn của Thành, phóng viên đã tìm vào thôn 13 xã Đại Lịch. Cơn mưa bất ngờ ập đến khiến đường vào nơi đây vốn dĩ không dễ dàng càng trở nên khó khăn, đi xe máy phải mất vài giờ.

Người dân sinh sống ở thôn 13 hầu hết từ nơi khác về khai hoang, đời sống gặp nhiều khó khăn. Trong căn nhà của Thành, sự nghèo khó hiện hữu. Căn nhà nằm trơ trọi trên một mảnh đất hoang, bên trong chỉ có chiếc nồi cùng 3 cái bát vứt lỏng chỏng. Trần và tường nhà anh ta bám đầy bùn đất.

Về phần Thành, anh ta học chưa hết THCS đã bỏ đi lang thang, làm thuê, bố anh ta qua đời đã lâu. Sau khi bố mất, mẹ Thành và người anh trai vào Đồng Nai lập nghiệp, để lại anh ta ở quê nhà.

20 tuổi, Thành và chị Chí nên nghĩa vợ chồng. Hai đứa con liên tiếp chào đời, kinh tế chẳng khá giả nên cuộc sống vợ chồng không tránh khỏi những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”.

Sau khi chị Chí bỏ nhà đi, Thành cũng cắt khẩu hai con rồi vào Đồng Nai lập nghiệp. Gần nửa tháng nay, Thành dắt con về thôn 13, nhưng cơm thì bữa nấu, bữa không, hai đứa nhỏ thường sang nhà người bác ruột Thành ăn nhờ.

Người dân đến tiễn đưa 3 người xấu số.
Người dân đến tiễn đưa 3 người xấu số.

Trước đó, chiều 12/11, Công an huyện Văn Chấn nhận được tin báo về vụ chết 3 người chưa rõ nguyên nhân. Qua công tác xác minh ban đầu đã xác định: 3 người chết cùng trong tư thế treo cổ trong nhà gồm Thành, Công và Đạt.

Xác minh về lai lịch của Phạm Văn Thành, cảnh sát biết anh ta có vợ bằng tuổi là chị Đào Thị Chí, cùng trú tại thôn 13, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn.

Ngày 27/7, do mâu thuẫn với chồng, vợ Thành bỏ nhà đi đến nay không về. Khoảng nửa tháng sau, Thành cùng 2 con cắt hộ khẩu, chuyển vào Đồng Nai ở cùng với mẹ đẻ của Thành. Cách đây khoảng 15 ngày, Thành lại đưa 2 con về nhà cũ ở thôn 13.

Chiều 12/11, Thành rủ em vợ là Đào Duy Phúc (25 tuổi) lên đồi cây phía sau nhà. Lên tới nơi, Thành dùng dao chém Phúc nhiều nhát vào đầu, vào chân. Phúc cố bỏ chạy, kêu cứu, được người dân phát hiện đưa đi Bệnh viện Nghĩa Lộ cấp cứu.

Đến khoảng 16h cùng ngày, người dân cùng thôn phát hiện Thành cùng 2 con là chết trong tư thế treo cổ tại nhà. Trong lá thư tuyệt mệnh để lại, Thành than vãn rồi trách gia đình nhà vợ. Anh ta bảo phải đưa các con đi cùng để vợ mình thấy ray rứt. Cuối thư, Thành nói rất yêu vợ, không thể lấy được ai nữa.

Nạn nhân vụ thảm sát ở Yên Bái đã qua cơn nguy kịch

Người đàn ông 30 tuổi chém em vợ trọng thương, đầu độc 2 con rồi treo cổ tự tử bị nghi nghiện ma túy.

http://cand.com.vn/ANTT/Noi-dau-tu-vu-viec-chan-dong-o-yen-Bai-372644/

Theo Xuân Mai/Công An Nhân Dân

Bạn có thể quan tâm