Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nội gián FBI

“Breach” là chuyện có thật, kể về trường hợp bắt mật vụ Robert Hanssen làm thiệt hại hàng tỷ đô la cho Hoa Kỳ và giết hại rất nhiều nhân viên tình báo Hoa kỳ ở hải ngoại.

Nội gián FBI

Nội gián FBI

(Zing) - “Breach” là chuyện có thật, kể về trường hợp bắt mật vụ Robert Hanssen làm thiệt hại hàng tỷ đô la cho Hoa Kỳ và giết hại rất nhiều nhân viên tình báo Hoa kỳ ở hải ngoại.

Qua điều tra, FBI phát giác ra rất nhiều tài liệu quan trọng bị lọt vào tay Nga Xô, làm thiệt hại cho Hoa kỳ nhiều tỷ đô la. Bên cạnh đó, việc Hanssen liên tục thoát chết nhiều lần trong gang tấc làm FBI nảy sinh nghi vấn.

Nội gián FBI

Đối với FBI, Hanssen là một gián điệp vô giá, ông nắm trọn những đầu mối tin tức trục Liên bang Xô Viết. Cũng vì sự thông suốt về Cộng sản, Hanssen đã thoát nạn, uy tín ông ngày một lên cao. FBI hoàn toàn tin tưởng vào những dữ kiện của Robert Hanssen cho đến khi Kate Burroughs nhập cuộc.

Nội gián FBI

Thể loại: Hành Động

Thời lượng: 110 phút

Đạo diễn: Billy Ray

Diễn viên: Chris Cooper, Ryan Phillippe, Laura Linney

Ngôn ngữ: Tiếng Anh với phụ đề Tiếng Việt.

Khởi chiếu từ ngày 12-10-2007 tại các cụm rạp Megastar Cineflex trên toàn quốc

Kate Burroughs được giao phó nhiệm vụ nghiên cưú phản-phản-gián, là một thiếu nữ độc thân có máu mạo hiểm và tinh thần trách nhiệm cao, Kate ráp những mảnh vụn bàn cờ gián điệp ở Đông Âu lại, cô công nhận Robert Hanssen có nhiều kinh nghiệm về hệ thống tình báo Liên Xô, những lần ông ẩn hiện, thoát hiểm thật khít khao, ngoài sự may mắn chắn chắn Hanssen phải có giác quan thứ sáu để linh cảm những nguy hiểm có thể xẩy đến với ông. Bên ngoài moị người coi như Hanssen có kinh nghiệm và may mắn, nhưng theo Kate, sự may mắn chỉ có thể xẩy ra vài lần cho một người, Hanssen liên tiếp nhiều lần thoát chết trong đường tơ kẽ tóc, trong khi các nhân viên của ông bị bắt, giết chết thảm thương.

Được trao nhiệm vụ điều tra nội bộ Kate không bỏ qua trường hợp Hanssen có bí ẩn trên cả những may mắn dành cho một người. Suy nghĩ của Kate được đầu não FBI chấp thuận, cho ngầm mở cuộc điều tra để giúp Kate chứng minh suy nghĩ của mình.

Kate Burroughs chọn nhân viên tập sự  Eric O’Neill (Ryan Phillippe) đưa vào làm phụ tá cho Robert Hanssen. Đối với Hanssen, Eric chẳng khác nào đưá học trò chưa tốt nghiệp, Eric nể phục Hanssen như cha ruột. Anh học hỏi được từ ông rất nhiều. Hanssen có đời sống tốt lành, đạo đức, hàng tuần cả gia đình cùng tham dự thánh lễ, hăng hái tham gia moị sinh họat cộng đồng công giáo địa phương. Eric mới cưới vợ, bị lôi cuốn vào việc học Thánh Kinh, đưa vợ đi dự Thánh Lễ với gia đình ông Hanssen. Lời ăn tiếng noí, cử chỉ hành sử nào của Hanssen cũng thoát ra vẻ đạo đức tuyệt đối.

Nội gián FBI

Eric được Kate chỉ  thị  theo sát mọi sinh hoạt của Hanssen. Vợ Eric chiều lòng chồng qua lại với gia đình Hanssen vài lần nhưng mỗi lần là cực hình cho cô, để rồi cuối cùng cô không muốn tham gia nữa. Eric vẫn tiếp tục lẽo đẽo với Hanssen trong những sinh hoạt ngoài lề ấy khiến cho gia đình anh xào xáo rất nhiều.

Sau mấy tuần làm việc bên Robert Hanssen anh chỉ thấy ông là một con người toàn vẹn, đạo đức và thi hành công vụ rất nghiêm túc. Eric yêu cầu Kate cho biết công việc cụ thể hơn nếu không anh sẽ bỏ cuộc.  Đến bấy giờ Kate mới cho biết nhiệm vụ của anh là quan sát Hanssen, thu lại những dữ kiện từ computer, văn kiện trao đổi với bất cứ người nào khác, chứng minh Hanssen làm gián điệp nhị trùng, bán tài liệu quốc gia Hoa Kỳ cho Liên Xô.

LQTT

Bạn có thể quan tâm