Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi khổ của hội những người chẳng biết gì về công nghệ

Nhờ có máy tính, chúng ta làm việc hiệu quả và dễ dàng hơn. Nhưng với những người "mù công nghệ", rắc rối khi dùng nó luôn khiến họ đau đầu.

Nhung rac roi cua nguoi dung may tinh anh 3
Nhiều chiếc máy tính có cấu hình yếu, chạy chậm nhưng lúc nào cũng bị ép tải những phần mềm, chương trình rất nặng về. Kết quả là máy chậm càng thêm chậm. Nhiều lúc nhìn thông báo thời gian tải file xuống phải mất mấy ngày khiến người dùng tá hỏa mà không biết vì sao lại lâu thế.
Nhung rac roi cua nguoi dung may tinh anh 4
Chúng ta luôn muốn tải những phần mềm miễn phí về máy. Nhưng không phải phần mềm nào trên mạng cũng miễn phí nên nếu muốn máy tính được bảo vệ an toàn, hãy lựa chọn trả phí hoặc tìm những trang uy tín. Nếu không máy tính của bạn rất dễ bị nhiễm virus với các phần mềm miễn phí trôi nổi trên mạng.
Nhung rac roi cua nguoi dung may tinh anh 5
Nhiều người rất ngại phải khai báo ngày sinh của mình trên các trang mua bán online, một phần vì không muốn để lộ hay bị đánh cắp thông tin cá nhân. Nhưng muốn khai khống số liệu thì cũng nên chọn số hợp lý để hệ thống máy tính không bị "bối rối" nhé!
Nhung rac roi cua nguoi dung may tinh anh 6
Chắc hẳn người dùng nào cũng từng gặp cảnh máy tính yêu cầu cập nhật phần mềm khi tắt máy. Nhưng thường việc này sẽ tốn thời gian chờ đợi, thậm chí máy tính còn đơ luôn sau khi cập nhật.
Nhung rac roi cua nguoi dung may tinh anh 9
Mỗi người có một thói quen lưu tài liệu trong máy tính khác nhau. Với những người luôn phân loại rõ các tài liệu vào đúng thư mục, rõ ràng thì không có vấn đề gì. Nhưng với những người cứ lưu lung tung vào các ổ khác nhau mà không để ý, công cuộc tìm lại thứ mình cần sẽ rất gian nan. 

7 kiểu người lúc nào cũng gặp trong 'mùa săn sale'

Huy động bạn bè giúp "canh sale", vay mượn khắp nơi để mua đồ hay "cháy túi" là những kiểu người dễ dàng bắt gặp trong dịp giảm giá.

Đào Phương

Tranh: System32Comics

Bạn có thể quan tâm