Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi khổ của người ngoại cỡ khi đi du lịch

Những tiện nghi trong khách sạn có thể làm hài lòng các khách hàng có cỡ người bình thường, nhưng lại trở thành bất tiện cho những ai có vóc dáng to béo, quá khổ.

Mary Fran Donnelly (27 tuổi), một giáo viên cấp 2 đến từ Mỹ, được biết tới trên mạng xã hội nhờ clip ghi lại trải nghiệm đi du lịch. Vốn có vóc dáng ngoại cỡ, Mary gặp phải các tình huống oái ăm trong sinh hoạt thường ngày lẫn khi đi chơi, theo Borea Panda.

Trong video có tên "Người mũm mĩm đi du lịch", Mary chỉ ra hầu hết khách sạn đều thiết kế các tiện nghi hay sắp xếp đồ dùng theo kích cỡ phù hợp với người thông thường. Còn những người có thân hình quá khổ như cô phần lớn gặp bất tiện, loay hoay tìm cách sử dụng.

Ở phòng vệ sinh, kích thước bồn cầu và không gian tắm quá nhỏ cho người ngoại cỡ. Khăn tắm thì ngắn, không đủ để quấn một vòng quanh người, che trước hở sau và ngược lại.

Chiếc ghế đặt ngoài ban công cho khách hàng ngắm khung cảnh ngoài trời cũng trở nên lọt thỏm với cô giáo 27 tuổi.

Là một người cổ vũ việc đa dạng trong hình thể nữ giới và tôn vinh những vẻ đẹp không đi theo chuẩn mực cũ, Mary cho hay cô ghi lại đoạn clip để các bên làm dịch vụ chú ý hơn đến sự thoải mái của những vị khách to lớn.

Mary thừa nhận những trở ngại gặp phải khi đi du lịch thường khiến cô phân vân có nên lên đường nữa không.

noi kho cua nguoi beo khi di du lich anh 3

Thông qua đoạn video, cô gái muốn các bên kinh doanh dịch vụ khách sạn để tâm hơn đến nhóm khách hàng to béo.

"Tôi hiếm khi đi du lịch một mình, có chút lo lắng về việc người lạ sẽ khó chịu khi ngồi cạnh tôi trên máy bay. Hay tôi cũng tự hỏi liệu chỗ ngồi có vừa, dây an toàn có đủ dài, bàn ăn ở khách sạn liệu có đủ chỗ cho người to lớn như tôi ngồi?", cô kể lại.

Clip do Mary đăng tải hiện có hơn 6,4 triệu lượt xem. Nhiều người dùng bày tỏ sự đồng cảm với cô gái vì họ cũng từng trải qua những tình huống khó xử do thân hình quá khổ.

Không ít ý kiến cho biết đây là vấn đề quan trọng, cũng như khuyến nghị các khách sạn, resort nên nhận ra sự đa dạng của khách hàng, chú tâm đến những chi tiết nhỏ hơn.

"Một số người đưa ra hướng giải quyết như tự đem theo dây nối dài, chuẩn bị sẵn khăn tắm từ nhà. Nhưng đó không phải là chìa khóa mấu chốt. Với sự chấp nhận ngày càng rộng rãi dành cho nhóm người plus-size, đã đến lúc họ là đối tượng được chăm sóc cẩn thận hơn", Mary kết luận.

Chàng trai Philippines gặp rắc rối vì tên Computer Man

Computer Man Lim (22 tuổi), đến từ tỉnh Albay (Philippines), đã quá quen với việc phải giải thích nguồn gốc tên khai sinh của mình, theo Vice News.

Hiền Thy

Ảnh: BuzzFeed.

Bạn có thể quan tâm