Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nổi nhiều mụn sau peel da, bình thường hay đáng lo ngại?

Chia sẻ với O2 SKIN, không ít khách hàng cảm thấy lo lắng khi da bị nổi nhiều mụn sau khi peel.

Peel da là phương pháp sử dụng các hoạt chất hóa học như Salicylic acid, Tricloacetid acid... tạo các tổn thương có kiểm soát, phá vỡ liên kết thượng bì để làm bong tróc tế bào sừng, gom cồi mụn, giảm bít tắc lỗ chân lông, làm mờ thâm mụn và hỗ trợ tái tạo làn da mịn màng.

Trước tình trạng da nổi nhiều mụn sau khi peel, bác sĩ chuyên khoa da liễu O2 SKIN cho biết đây là hiện tượng đẩy nhân mụn ẩn sâu dưới da lên bề mặt, điều này cho thấy hoạt chất peel đang phát huy tác dụng trên làn da.

Quá trình đẩy nhân mụn là hiện tượng bình thường, có thể kéo dài từ 2 đến 6 tuần tùy theo tình trạng da của mỗi người. Để giúp da nhanh phục hồi, mọi người nên tuân thủ hướng dẫn chăm sóc da từ bác sĩ, làm sạch da nhẹ nhàng, cấp đủ ẩm và chống nắng cho da cẩn thận trước khi ra ngoài.

Peel da tại cơ sở uy tín, có bác sĩ da liễu thăm khám và chỉ định hoạt chất peel phù hợp với tuýp da sẽ hiếm khi xảy ra kích ứng. Nếu da nổi nhiều mụn sau peel với biểu hiện là mụn nước, mụn viêm đỏ hoặc rỉ dịch có thể đã làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, đây là hiện tượng thường xảy ra khi tự peel tại nhà. Lúc này, mọi người cần đến phòng khám da liễu để bác sĩ thăm khám và điều trị, tránh tổn thương trên da trở nên nghiêm trọng, dẫn đến nhiều hệ lụy khó khắc phục về sau.

Ngoài ra, mọi người cũng nên nhờ bác sĩ tư vấn rõ ràng về các phản ứng của da sau khi peel, có thể minh họa bằng hình ảnh để dễ dàng nhận biết. Khi đã nắm rõ biểu hiện bình thường và bất thường, mọi người sẽ dẹp bỏ nỗi lo lắng cũng như biết cách chăm sóc da phù hợp.

O2 Skin anh 1

Bác sĩ O2 SKIN tư vấn cặn kẽ cho khách hàng trước khi peel da trị mụn.

Tại phòng khám O2 SKIN, peel da thường được bác sĩ chỉ định trong phác đồ trị mụn nhằm hỗ trợ gom nhân, đẩy mụn và làm mờ thâm hiệu quả, góp phần rút ngắn thời gian điều trị, giúp khách hàng sớm có làn da sạch mụn và căng sáng.

Bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp, tư vấn hoạt chất và nồng độ peel phù hợp với mức độ mụn, tình trạng da của từng khách hàng. Quy trình peel da chuẩn y khoa gồm 10 bước, được thực hiện bởi điều dưỡng dày dặn kinh nghiệm, thao tác thuần thục và được bác sĩ theo sát quá trình điều trị, hỗ trợ khi khách hàng có nhu cầu.

Kết hợp peel da và lấy nhân mụn chuẩn y khoa, điện di, chiếu ánh sáng sinh học, anh Bảo Trung (TP.HCM) cho biết làn da thay đổi rõ rệt chỉ sau 1 tháng: Mụn đã giảm dần, da mờ thâm sẹo và khỏe hơn.

Anh Bảo Trung chia sẻ mụn viêm, mụn đầu đen trên gương mặt là nỗi ám ảnh làm anh mất tự tin, khiến anh không thể tập trung đến chuyên môn khi gặp khách hàng.

O2 Skin anh 2O2 Skin anh 3

Làn da anh Bảo Trung trước và sau điều trị 1 tháng.

Sau thăm khám, bác sĩ chẩn đoán anh Trung có type da nhạy cảm cùng thói quen thiếu khoa học nên dễ nổi mụn. Cùng với cải thiện triệu chứng, bác sĩ hướng dẫn anh Trung thay đổi thói quen sinh hoạt và chăm sóc da tại nhà. Với sự kiên trì, anh Trung đã nhận được kết quả như mong đợi.

Một trường hợp khác, bạn Kim Thuận cũng từng tự ti, ngại chụp hình với bạn bè vì gương mặt có nhiều mụn viêm, mụn ẩn ở 2 bên má. Kim Thuận cho biết trước đây bạn dùng các sản phẩm bôi thoa mua trên mạng, tốn kém mà mụn không hết, có lúc còn mọc nhiều hơn.

Đến khi tìm đến trị mụn chuẩn y khoa với peel da kết hợp thuốc bôi, lấy mụn chuẩn y khoa và chiếu ánh sáng sinh học, mụn đã giảm dần và làn da cũng sáng mịn hơn.

O2 Skin anh 4O2 Skin anh 5

Hình ảnh làn da Kim Thuận trước và sau khi điều trị.

Tóm lại, đẩy mụn sau peel da là hiện tượng bình thường nhưng vẫn cần sự theo dõi và kiểm soát của bác sĩ để đảm bảo an toàn, bởi việc tự peel da tại nhà tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nguy hiểm. Mọi người nên đến phòng khám da liễu để được bác sĩ tư vấn liệu trình phù hợp, đạt hiệu quả điều trị tối ưu, đồng thời ngăn ngừa tình trạng kích ứng, bùng phát mụn sau peel.

Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 SKIN

Website: https://o2skin.vn/ | Hotline: 19003147

Địa chỉ:

Cơ sở 1: Số 292/15 - 292/15A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, TP HCM.

Cơ sở 2: Số 2 Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Cơ sở 3: Số 13A - 13B Thống Nhất, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Cơ sở 4: Số 36 đường số 8, KDC Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Cơ sở 5: Số MG1 - 12 Vincom Shophouse Xuân Khánh - 209 đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Lan An

Bạn có thể quan tâm