Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nói quen với sếp lớn, 2 giáo viên lừa hàng trăm triệu đồng

Với chiêu "nổ" là có quen biết với lãnh đạo ở Sở Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng, Lành và Đại đã lừa xin việc cho nhiều người rồi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/7, Đại úy Nguyễn Bá Nam, đội phó đội hình sự Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, cho biết vừa ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Lành (SN 1958, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), cán bộ phòng giáo vụ trường THPT Nguyễn Trãi, quận Liên Chiểu về tội Chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, từ năm 2012, Nguyễn Lành khoe khoang có những mối quan hệ thân thiết với nhiều "sếp" ở Sở Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng, có thể xin việc cho người có nhu cầu.

Từ năm 2012 - 2013, ông ta đã nhận và chiếm đoạt của 8 người với số tiền 430 triệu đồng, người nhiều nhất là 100 triệu đồng, ít nhất là 20 triệu đồng.

Ảnh chân dung Nguyễn Lành được lưu trữ tại cơ quan Công an
Nguyễn Lành.

Nhận được đơn của các bị hại, cơ quan điều tra đã triệu tập Lành. Tại đây, ông ta khai đã lừa 8 người với số tiền hơn 400 triệu đồng để đánh lô đề.

Tuy nhiên, ngay khi rời khỏi cơ quan điều tra, Lành đã bỏ trốn và không thực hiện việc khắc phục hậu quả như đã cam kết. Ngay lập tức, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Lành.

Cùng ngày, Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng, cho biết đã bắt nghi can Nguyễn Văn Đại (48 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) với hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại là giáo viên dạy toán một trường tiểu học nhưng do làm ăn thua lỗ nên “nổ” là có quen biết các sếp lớn trong ngành giáo dục, điện lực nên có thể xin việc kế toán, giáo viên cho người có nhu cầu.

Chỉ trong thời gian ngắn, Đại đã lừa 5 người với tổng số tiền 150 triệu đồng. Qua khám xét nhà, cơ quan điều tra phát hiện gần chục bộ hồ sơ xin việc.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm