Ngành công nghiệp ôtô là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hàng loạt sự kiện gần đây. Đầu tiên là đại dịch toàn cầu, tiếp đến là cuộc khủng hoảng chip và bây giờ là giá nhiên liệu ngày càng tăng. |
Khác với hầu hết mọi người, Stephanie Kirchner (33 tuổi) đến từ Schupbach, Đức, không chuyển sang sử dụng xe điện khi giá xăng tăng cao. Thay vào đó, cô đã đi ngược lại và chọn một thứ trung thành và quen thuộc hơn, đó là một chiếc xe ngựa. |
Con đường đi làm của Kirchner giờ đây chậm hơn rất nhiều bởi cô đã chọn một chiếc xe chỉ vỏn vẹn 2 mã lực. Nhưng theo cô, nó đã giúp tiết kiệm chi phí đi lại kể từ khi cô để lại chiếc SUV của mình ở nhà. Trên chuyến đi, không ít lần bị những tiếng còi xe hối thúc và nhận được sự chú ý của những người đi đường, nhưng sự chênh lệch về giá nhiên liệu khiến cô không còn lựa chọn nào khác. |
"Tôi không thể để việc này tiếp diễn", cô nói về giá xăng tăng cao với tờ Washington Post. "Vì tôi lo ngại rằng việc thu hoạch cỏ khô và những thứ khác sẽ phải chịu một khoản phí đắt đỏ hơn rất nhiều, do đó chúng tôi cần phải tiết kiệm tiền", cô nói thêm. |
Thật dễ hiểu vì sao Kirchner lại chọn một chiếc xe ngựa thay vì SUV mà mình đang sử dụng. Với giá xăng tăng vọt, lựa chọn tiếp theo của cô đáng lý sẽ là xe điện, nhưng sự thiếu hụt sản xuất và nguồn cung gần đây đã làm cho giá xe điện tăng ở mức cao nhất mọi thời đại, với đường giá trung bình theo khối lượng giao dịch (VWAP) ở Đức ước tính vào khoảng 62.000 USD. Hiện tại, 1 lít xăng ở Đức có giá 2,091 EUR (2,182 USD). |
Kirchner tính toán rằng với lượng nhiên liệu mà chiếc SUV thuộc thương hiệu Toyota của cô tiêu thụ, cô ấy tiết kiệm được khoảng 250 euro (264 USD) mỗi tháng nếu có thể sử dụng sức ngựa mỗi ngày. |