Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nóng trong ngày: đề toán lớp 1 đánh đố người lớn

Đề toán lớp 1 không thể giải đúng khiến người lớn đau đầu, hotgirl bánh tráng trộn không muốn làm người mẫu... là những tin nóng trong ngày của giới trẻ.

Người lớn đau đầu vì đề toán lớp 1

Chỉ là những đề toán lớp 1 nhưng đã khiến người lớn đau đầu, tạo nên những cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Chẳng hạn như một bài tập Toán lớp 1 yêu cầu học sinh điền dấu cộng trừ vào phép tính (2...1…1 = 1) để cho kết quả bằng 1. Nhưng rõ ràng không thể đặt dấu cộng và trừ vào phép toán này để cho ra được kết quả như vậy.

Đề không có đáp án.

Ngay khi đăng tải trên mạng xã hội bài toán liền trở thành tâm điểm bàn tán, chỉ trích cộng đồng mạng. Có ý kiến cho rằng đó chỉ là sai sót trong việc in ấn. “Chỉ là một phép toán đơn giản, nhưng sự sai sót của người biên tập và nhà xuất bản chẳng khác nào đang đánh đố học sinh. Như vậy là không chấp nhận được”, một thành viên phản ứng.

Xem tiếp tại đây

Hot girl bánh tráng trộn không buốn làm người mẫu

Từ khi được nổi tiếng, cuộc sống và công việc của cô bán bánh tráng trộn tên Chi tại Đà Lạt vẫn diễn ra bình thường. Gian hàng vẫn thu hút khách tới ăn, chụp hình cùng cô chủ xinh đẹp. Nhiều cư dân mạng đặt vấn đề Bảo Chi có thể  lấn sang showbiz làm người mẫu, diễn viên, tuy nhiên cô chỉ muốn công việc bán hàng của mình thuận lợi hơn. 

"Dạo trước có rất nhiều người gọi điện mời mình ra Hà Nội chụp ảnh và phỏng vấn. Nhưng do không muốn xa chồng con nên đã từ chối. Mình chỉ muốn công việc  thuận lợi hơn, còn việc chụp ảnh hay làm người mẫu gì thì mình không dám. Đối với mình, gia đình vẫn quan trọng hơn cả", Bảo Chi cho biết.

Bảo Chi không muốn làm người mẫu, diễn viên.

Xem tiếp tại đây

Nhiều giáo viên được thưởng Tết cao

Tới thời điểm này, nhiều giáo viên tại TP.HCM có mức thưởng tết dao động 2 - 12 triệu đồng/người tùy theo cấp học và quận, huyện. Có trường mức thưởng còn ên tới hơn 20 triệu đồng/người.

Như trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú) có mức thưởng từ 15 - 20 triệu đồng, tương đương năm ngoái. Trường THPT Tạ Quang Bửu (quận 8), mỗi giáo viên cũng được nhận từ 10 - 20 triệu đồng.

Ở trường Quốc tế Á Châu, mức thấp nhất gần 12 triệu đồng/người.

Ở các trường quốc tế, mức thưởng cũng tương đối cao. Cô Huỳnh Lan Anh, trường quốc tế trung tiểu học Bắc Mỹ, cho biết mức thưởng thấp nhất là 5 triệu đồng, cao nhất lên tới vài chục triệu đồng, tùy vào sự cống hiến của từng người.

Xem tiếp tại đây

Nữ sinh tát bạn hơn 20 liên tục

Trong clip đăng tải ngày 5/1 dài 5 phút, nữ sinh mặc áo đen đã tát bạn hơn 20 cái vào mặt kèm theo những lời chửi tục. Vừa hành hung bạn, nữ sinh này còn khoe chiến tích: “Hôm qua tao tát 3 con rồi nên hôm nay đau tay không đánh được nhiều”. Ngoài 2 nhân vật chính, trong clip còn xuất hiện nhiều người cổ vũ cho hành động đánh bạn. Những nhân vật đều là học sinh cấp 2, cấp 3.

Nữ sinh mặc áo đen đánh bạn tới tấp.

Qua cuộc nói chuyện trong clip cho thấy nữ sinh chấp nhận để bạn khác tát lên mặt mình. Tuy nhiên, nhiều thành viên mạng vẫn bức xúc với hành động trên. Độc giả Min Lê bày tỏ: “Là con gái mà lại có những hành động bạo lực như thế này, đáng xấu hổ và lên án”.

Xem tiếp tại đây

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm