Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nóng trong ngày: Truyện tranh cảnh người lớn

Hôm nay (4/12), truyện tranh thiếu nhi phản cảm với cảnh người lớn có tên N.T.B.A mạo danh các NXB thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cảnh người lớn trong truyện thiếu nhi

Với tên gọi N.T.B.A, cuốn truyện tranh này kể về câu chuyện diễn ra giữa hai chàng trai từng là bạn thân của nhau, nhưng sau đó lại trở thành kẻ thù để tranh giành chức hội trưởng hội học sinh. Câu chuyện tưởng chừng chỉ đơn giản kể về tuổi học trò dưới mái trường, nhưng đã biến tướng với những chi tiết phản cảm, khiêu dâm lộ liễu khiến người lớn cũng phải ngượng ngùng.

Hình ảnh được chụp trong truyện tranh.

Nhân vật nam chính là học sinh cấp 3, luôn được các cô gái vây quanh, thậm chí còn bày nhiều chiêu trò khoe thân bằng những bộ quần áo mát mẻ

Từ các bức vẽ khỏa thân, lộ từ vòng một tới vòng ba, đến ngôn ngữ, chi tiết chỉ dành cho người lớn. Thậm chí, còn có cảnh nữ sinh không mặc gì bị xiềng xích trong trạng thái gợi tình.

Ngay sau khi nhận được phản hồi của độc giả, phóng viên đã làm việc với lãnh đạo của hai NXB trên và đều nhận được cùng một câu trả lời không phải sách do cơ quan cấp phép và rất bất bình khi bị mạo danh.

Xem thêm tại đây

Sách gọi 'con ngựa' là 'quả ngựa'

Hôm nay (4/12), ca sĩ Thái Thùy Linh đã chia sẻ về những sai sót cơ bản trong cuốn sách của NXB Mỹ thuật. Đó là lỗi sai chính tả "thùng giác”, “quả ngựa” và nhầm lẫn khi vẽ con dê lại có hình khoang đen trắng của bò sữa.

Những lỗi sai cơ bản trong cuốn sách.

Trong quá trình dạy con 5 tuổi, Thái Thùy Linh đã mua cuốn sách Chuẩn bị cho bé vào lớp 1: Làm quen với chữ cái do NXB Mỹ Thuật in ấn. Trong đó sách có những lỗi sai chính tả cơ bản là thùng giác”, “quả ngựa”, vẽ con dê nhưng dùng họa tiết khoang đen trắng của bò sữa.

Trên mạng xã hội, Thái Thùy Linh bày tỏ sự lo lắng trước tình hình xuất bản của nước nhà: “Có bài báo viết, một NXB tử tế hiện nay phải trả tiền thuê đất quá cao, có trường hợp phải trả cho UBND TP Hà Nội hơn 300 triệu đồng/tháng. Khó khăn thế, bảo sao đánh nhau không lại được với các NXB lởm, các xưởng in lậu nhỏ lẻ. Bảo sao xã hội ngày càng lắm “thùng giác”".

Hiện cuốn sách này sẽ được chị cung cấp để gửi tới NXB Mỹ thuật, làm rõ sự việc về lỗi chính tả cơ bản này.

Xem thêm tại đây

Clip cô gái cởi đồ trả quà bị tố đạo ý tưởng

Hiện MV “Anh không đòi quà” đang bị giới trẻ “tố” vì đã đạo ý tưởng của một clip Trung Quốc có tên “Trót yêu một cô nương tốt” đã phát hành 2 năm trước.

Cô gái lột đồ cho đến khi trên người chỉ còn bikini.

Tuy nhiên, khi đang gây sóng gió thì bên cạnh những lời khen ngợi như “sáng tạo”, “độc đáo”, MV “Anh không đòi quà” hiện còn bị dân mạng “tố” vì đã đạo ý tưởng của một MV Trung Quốc có tên “Trót yêu một cô nương tốt” đã phát hành 2 năm trước. Hai clip này giống từ cách mở đầu, dẫn dắt câu chuyện cho đến cái kết là cảnh cô gái ngồi trên chiếc xe đạp của một chàng trai nhà nghèo.

Chia sẻ về điều này, đạo diễn Việt Anh nói: “Khi nghe bài hát của Only C mình thấy rất phù hợp với chủ đề hiện nay. Mình cũng vô tình xem một clip trên mạng và thấy clip đó rất phù hợp với bài hát này nên mình mượn ý tưởng”.

Xem thêm tại đây

Hot girl Kelly lên tiếng sau khi tự tung ảnh lộ ngực

Ngay sau khi hình ảnh lột vòng một được dư luận tranh cãi, hot girl Kelly đã đăng tải lời chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Hình ảnh gây tranh cãi của hot girl Kelly.

Cô viết: "Cám ơn mọi người luôn quan tâm. Nhưng mình đăng hình avatar lên không có ý PR hay khoe thân. Hình này mình đã đăng một lần rồi, không lộ hàng mà phải che hay làm mờ chỗ nào cả. Không hiểu sao mọi người phản ứng quá. Chẳng lẽ chỉ sexy một chút là mọi người nghĩ PR, khoe thân để được chú ý".

Cô bày tỏ tâm trạng: "Kelly đăng tấm hình này đơn giản vì thấy thích. Mình thấy hình ảnh này không phản cảm hay táo bạo. Cứ làm quá lên như vậy thì tội cho mình quá. Mình đủ mệt rồi”.

Sau khi đăng tải tâm sự này, nhiều ý kiến ủng hộ, cũng như tiếp tục "ném đá" cô.

Xem thêm tại đây

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm