Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nóng' tuần qua: 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò'

Clip về mối tình của chàng bán bánh giò đã gây chấn động dư luận. Bên cạnh đó, thực hư về bức ảnh bữa cơm đối lập, hoa khôi chân dài của trường Cảnh sát cũng là tâm điểm của giới trẻ.

'Nóng' tuần qua: 'Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò'

Clip về mối tình của chàng bán bánh giò đã gây chấn động dư luận. Bên cạnh đó, thực hư về bức ảnh bữa cơm đối lập, hoa khôi chân dài của trường Cảnh sát cũng là tâm điểm của giới trẻ.

Tuần lễ thứ hai trong tháng 3 để lại khá nhiều dấu ấn trong giới trẻ nhưng có lẽ, ít ai quên được đoạn phim ngắn cảm động về tình yêu của chàng trai bán bánh giò và cô gái bán bánh tráng trộn của đạo diễn Phạm Lộc.

Chàng bán bánh giò lấy nước mắt triệu người

Không dừng lại con số ngàn, clip Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò có lẽ lên đến số triệu với tốc độ lan tỏa nhanh như gió trên mạng, trong quán cà phê, trà đá, công sở...

Hình ảnh trong đoạn phim ngắn.

Đoạn phim ngắn được thực hiện bởi êkip đạo diễn Phạm Lộc, diễn viên trẻ Đình Hiếu, Nhã Phương. Với đề tài muôn thuở, đoạn phim kể về tình yêu của một chàng trai nghèo (bán bánh giò) với một cô gái cũng có hoàn cảnh khó khăn (bán bánh tráng trộn). Số tiền 7 năm tích cóp của chàng trai không đủ để giúp cô gái chữa bệnh cho bố, và cô phải lựa chọn việc lấy chồng đại gia.

Sau 25 phút, khá nhiều người đã rơi nước mắt, vì tình yêu "cho đi mà không cần nhận lại" của chàng trai, vì sự lựa chọn khắc nghiệt của cô gái. Không ít độc giả, thậm chí là phái nam cũng phải thốt lên rằng "Là thằng con trai, tôi cũng rơi nước mắt khi Nam nói: "Vy à, anh chỉ là thằng bán bánh giò thôi".

Đây được xem như là món quà Valentine trắng giàu tính nhân văn trong một xã hội hiện đại, khi tình yêu và tiền bạc luôn đòi hỏi có sự đồng hành cùng nhau.

Xung quanh bức ảnh bữa cơm đối lập

Vào tối chủ nhật trước đó, một bức ảnh có nội dung bữa cơm đối lập được chia sẻ khá nhiều trên mạng. Theo lời chủ nhân, bức ảnh được chụp tại một quán cà phê ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TP.HCM), thể hiện sự đối lập giữa chú bảo vệ ngồi dưới nền đất trong khi bên cạnh các nữ sinh dùng bữa ở bàn cao.

Bức ảnh gây xôn xao.

Với lời chú thích như vậy, bức ảnh ngay lập tức khiến các cư dân mạng nghẹn ngào. Tuy nhiên, những ngày sau, sự thật về bức ảnh này đã được công khai. Thực chất không có sự giàu nghèo - vô cảm tại nơi này. Mọi nhân viên đều được ngồi ăn ở khu vực này, chú bảo vệ ngồi ở dưới bởi vì thích và thấy mát mẻ.

Một điểm quan trọng nữa là các cô gái ngồi ở phía đối diện không phải  nữ sinh đang đi học con nhà giàu (như chủ nhân bức ảnh ghi) mà chính là nhân viên của nhà hàng.

24 giờ của một hot girl công sở

Sau khi "24h bi kịch của hot girl cư dân mạng" gây sốt, "nhật ký 24h" của một nàng hot girl công sở cũng được tổng hợp và nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Sau 24 giờ của một hot girl cư dân mạng lại đến 24 giờ của một hot girl công sở.

Cũng như bi kịch phải sống giả của một hot girl cư dân mạng, hot girl chốn công sở phải sử dụng khá nhiều chiêu trò để thu hút sự chú ý của mọi người. Từ việc chụp ảnh bữa cơm khoe gái đảm, từ thái độ đối với công việc, sự ghen tỵ chốn công sở đến nỗi buồn khi từng người tình yên ấm với hạnh phúc mới.

Điểm khiến 24 giờ của một hot girl công sở "hot" chính là sự hài hước, như "11h: Thấy "tình công sở một thời" chat, không thèm trả lời, thay ảnh đại diện bằng ảnh đang quàng vai chu môi với cậu bạn đồng tính, đính kèm trạng thái: "Đến với nhau, chẳng có gì ngoài xã giao xuông thì hời hợt thật... Đời đôi khi cũng không vui lắm".

Bản rap xung kích khi tổ quốc cần

Một trong những clip có tính tích cực trong tuần qua chính là Khúc hát đồng lòng do Trung tương Đoàn thực hiện. Được sáng tác bởi Nguyễn Hùng, hai giọng ca chính của Khúc hát đồng lòng là Tạ Quang Thắng và Thu Thủy đã mang đến những cảm xúc sôi nổi cho giới trẻ.

Ca khúc không chỉ có những hình ảnh minh họa giàu ý nghĩa về các hoạt động của thanh niên Việt Nam, mà còn có ca từ mang đậm hào khí: "Ai cũng thấy đất nước còn vất vả. Muốn trở thành một cường quốc thì con đường vẫn còn xa. Vậy nên thanh niên chúng ta cần nên xung kích đi đầu khi Tổ quốc cần".

Và "Tôi là người thanh niên sẵn sàng tiên phong. Tôi là người thanh niên mang niềm tự hào trong tim".

Hình ảnh trong clip Khúc hát đồng lòng.

Không ít người đã bày tỏ mong muốn ngày càng có nhiều clip tương tự Khúc hát đồng lòng để tuyên truyền sống đẹp, sống có ích trong giới trẻ. Và trước sự hưởng ứng dư luận, sắp tới, khoảng 100 ca sĩ và 1.000 bạn trẻ sẽ cùng nhau thể hiện ca khúc này.

Chân dài đăng quang Hoa khôi Học viện Cảnh sát

Trong số hàng trăm ĐH, CĐ ở Việt Nam, những bóng hồng thu hút giới trẻ nhất chính là nữ sinh Học viện Cảnh sát Nhân dân. Tham gia nhiều hoạt động từ hiến máu nhân đạo, tình nguyện mùa thi đến xuống phố điều tiết giao thông, có không ít gương mặt từ đẹp sắc sảo đến "cute", các cô gái của trường Cảnh sát luôn được ưu ái trên các trang báo điện tử và mạng xã hội.

Chính vì thế, đầu tuần qua, hình ảnh Mai Thương - Hoa khôi Học viện Cảnh sát đồng loạt xuất hiện. Sở hữu chiều cao hơn 1m7, gương mặt đẹp, nụ cười tỏa sáng, Mai Thương đang là gương mặt hot của ngôi trường ít bóng hồng nhưng "chất".

 
Hình ảnh Mai Thương trong quân phục.
 
Và khi nữ cảnh sát tương lai diện váy dạ hội.

Thủy Nguyên

Theo Infonet

Thủy Nguyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm