Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Nộp lệ phí xét tuyển đại học thuận lợi với sự hỗ trợ từ MoMo

Sáng 31/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức mở cổng nộp lệ phí xét tuyển đại học 2024. Thời gian thí sinh, phụ huynh cần hoàn tất nộp lệ phí là 17h ngày 6/8.

MoMo anh 1

Với sự hỗ trợ từ MoMo, việc nộp lệ phí trở nên dễ dàng, nhanh chóng, chính xác và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Nộp lệ phí nhanh, tiện, chính xác

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, vấn đề được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm là đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học. Giữa rất nhiều thông tin các ngành và trường, đây được xem là một trong những áp lực lớn đối với thí sinh, phụ huynh. Các thí sinh phải lựa chọn nguyện vọng phù hợp khi có hàng trăm ngành học và hàng nghìn trường đại học. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 12h ngày 29/7, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học trên hệ thống của bộ là 702.762, tăng khoảng 60.000 so với tổng số thí sinh đã đăng ký năm 2023.

17h ngày 30/7, thời gian đăng ký nguyện vọng đã kết thúc, từ sáng 31/7, các thí sinh và phụ huynh bắt đầu nộp lệ phí (đến hết 17h ngày 6/8). Việc lựa chọn kênh thanh toán trực tuyến nào để nhanh chóng, chính xác và tiện lợi đang là một trong những ưu tiên hàng đầu.

MoMo anh 2

MoMo liên tục là kênh thanh toán nhận được sự tin tưởng cao của thí sinh, phụ huynh.

N.Y.T (học sinh THPT ở Nghệ An) cho biết bạn đăng ký 15 nguyện vọng xét tuyển dựa vào điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Y.T chia sẻ:“Tôi cảm thấy rất lo lắng về khả năng đỗ đại học của mình nên quyết định đăng ký thêm nhiều nguyện vọng. Khi đến bước thanh toán, tôi khá phân vân và lo lắng không biết lựa chọn hình thức nào. Vì tôi đăng ký nhiều nguyện vọng nên rất sợ có rủi ro hoặc nhầm lẫn phát sinh. Sau khi được thầy cô tư vấn, tôi quyết định nộp lệ phí trên MoMo. Qua quá trình trải nghiệm, tôi cảm thấy các thao tác thanh toán trên MoMo rất đơn giản, không quá phức tạp và tránh được những sai sót đáng tiếc”.

Khi lựa chọn nộp lệ phí xét tuyển trên MoMo, thí sinh chỉ cần truy cập vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại đây. Trong bước thanh toán, thay vì phải nhập tay các thông tin tài khoản và số tiền nộp lệ phí, thí sinh chỉ cần chọn logo MoMo và nhấn nút thanh toán. Ngay lập tức, hệ thống sẽ hiện mã QR, thí sinh mở tính năng “Quét mã” trên ứng dụng MoMo để hoàn tất thanh toán. Đặc biệt, MoMo cho phép thanh toán hộ lệ phí cho người khác một cách dễ dàng chỉ bằng cách quét mã QR mà không cần phải nhập các thông tin tài khoản phức tạp.

H.A (học sinh THPT ở Đà Nẵng) rất tự tin về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 nên chỉ đăng ký một nguyện vọng đại học. “Sau khi tìm hiểu về 17 kênh thanh toán lệ phí trực tuyến, tôi thấy MoMo cho phép nộp lệ khi chỉ có một nguyện vọng duy nhất. Đây là lựa chọn rất phù hợp đối với tôi ngay lúc này”, H.A chia sẻ.

Combo thẻ quà đến 500.000 đồng

Với sự hỗ trợ từ MoMo, những bước đầu vào cánh cửa đại học không còn là thách thức quá lớn. Các thí sinh và phụ huynh có thể an tâm nộp lệ phí đúng thời gian quy định mà không gặp bất kỳ vướng mắc nào. Ngoài ra, thí sinh, phụ huynh còn được nhận gói thẻ quà (tổng giá trị 300.000 đồng) dùng để di chuyển bằng xe công nghệ, mua vé máy bay, uống cà phê trà sữa miễn phí, nạp tiền điện thoại, thẻ hoàn tiền khi chuyển tiền, giải trí (nghe nhạc, mua vé xem phim)... Chương trình khuyến mại áp dụng cho tất cả khách hàng của MoMo kéo dài đến hết ngày 6/8 (khi kết thúc thời gian nộp lệ phí xét tuyển đại học 2024).

MoMo anh 3

Giao dịch nhanh chóng, chính xác, tiện lợi khi nộp lệ phí xét tuyển đại học 2024 bằng MoMo.

Ngoài combo quà tặng, các thí sinh, phụ huynh lần đầu tải MoMo và nhập mã DAIHOC24 (từ ngày 23/7 đến ngày 10/8) được tặng thêm combo quà tặng trị giá 200.000 đồng. Combo quà gồm: Giảm 50.000 đồng mua sắm trên TikTok Shop (cho hóa đơn từ 300.000 đồng); giảm 20.000 đồng mua vé xem phim, bỏng ngô và nước (cho hoá đơn từ 100.000 đồng); giảm 60.000 đồng mua vé Vietnam Airlines (cho hoá đơn từ 2 triệu đồng); giảm 50% (tối đa 50.000 đồng) nạp điện thoại/data...

Sau khi nhận được thông tin về chương trình khuyến mại đặc biệt này, Đ.D (học sinh THPT tại Quảng Ninh) chia sẻ: “Vừa đăng ký nguyện vọng xét tuyển thành công, vừa nhận được combo quà tặng hấp dẫn như vậy khiến tôi cảm thấy rất vui. Tôi có kế hoạch đi xem phim và du lịch cùng gia đình ở Phú Yên để tự thưởng cho bản thân sau khoảng thời gian nỗ lực không ngừng vừa qua”.

Đây là năm thứ 3 MoMo đồng hành cùng hàng nghìn thí sinh trong việc đơn giản hóa thủ tục thanh toán lệ phí, góp phần tạo nên mùa xét tuyển đại học thành công và suôn sẻ.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ thanh toán lệ phí xét tuyển, MoMo còn phối hợp cùng Chính phủ trong việc gia tăng trải nghiệm thanh toán tiện lợi cho người dân qua cổng dịch vụ công quốc gia. Tính đến cuối tháng 6, khoảng 2,5 triệu người dùng đã thanh toán qua MoMo cho hơn 90% dịch vụ hành chính công và 1 triệu người dùng đã sử dụng các dịch vụ công. Bên cạnh đó, MoMo đã triển khai thanh toán tại 8.700 trường học và 180 bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc, khẳng định vai trò quan trọng trong việc cải thiện dịch vụ công.

Lan Minh

Bạn có thể quan tâm