Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSND Đặng Thái Sơn trình diễn tác phẩm của Chopin tại Hà Nội

Nghệ sĩ piano Đặng Thái Sơn sẽ trở về nước để trình diễn bản concerto từng giúp ông trở thành người châu Á đầu tiên đoạt giải nhất cuộc thi Chopin danh giá năm 1980.

NSND Đặng Thái Sơn đã chứng minh được tiếng đàn bậc thầy qua những những buổi trình diễn từng làm nức lòng giới mộ điệu Việt Nam và thế giới. Ông thường khoe "ngón đàn" qua những tác phẩm của Schumann, Tchaikovsky, Prokofiev, Rachmaninoff, Beethoven... Nhưng đã nói tới Đặng Thái Sơn là phải nhắc tới những tác phẩm của Frédéric Chopin.

Nghệ sĩ piano Đặng Thái Sơn.

Trong 2 đêm tái ngộ khán giả Hà Nội vào 9-10/3 tại Nhà hát lớn tới đây, nghệ sĩ Đặng Thái Sơn sẽ chơi lại bản nhạc đã làm nên thành công và danh tiếng của ông. Đó là Cocerto No2 F moll của Chopin. Sau hơn 35 năm, bản nhạc giúp ông đạt giải nhất tại cuộc thi piano quốc tế Frédéric Chopin lần thứ 10 vào năm 1980 sẽ vang lên trong khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội.

Đồng hành cùng Đặng Thái Sơn trong 2 đêm diễn đặc biệt này là Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và nhạc trưởng Honna Tetsuji. Ngoài tác phẩm nổi tiếng của Chopin, Đặng Thái Sơn sẽ chơi các tác phẩm của A.Dvorak, Gabriel Faure và Maurice Ravel.

Ông sẽ chơi lại bản nhạc từng làm nên danh tiếng tại cuộc thi

piano quốc tế Frédéric Chopin lần thứ 10 vào năm 1980.

Mới đây, NSND Đặng Thái Sơn cũng tạo dấu ấn riêng tại cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 17 khi có tới 3 học trò đạt giải 3,4 và 5.


Nhã Linh

Bạn có thể quan tâm