Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NSƯT Việt Hoàn tình tứ với Thu Hà trong đêm nhạc 'Tình quê'

Cặp nghệ sĩ ăn ý đã song ca hai ca khúc từng biểu diễn rất thành công trước đó là “Đi tìm câu hát Lý thương nhau” và “Anh hãy về quê em”.

Tối 7/6, minishow của ca sĩ Trần Thị Thu Hà - Á quân Sao mai 2007 dòng nhạc Dân gian - với hai khách mời là NSƯT Việt Hoàn và ca sĩ Linh Hoa (em gái út của Thu Hà) đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Chủ đề đêm nhạc là Tình quê nên tất cả các ca khúc được lựa chọn thể hiện đều có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Trong đêm diễn, Thu Hà trình diễn 10 ca khúc đơn ca và 5 ca khúc song ca với 2 khách mời.
NSƯT Việt Hoàn và Thu Hoài đã song ca với nhau trong rất nhiều chương trình và khá ăn ý với nhau từ chất giọng đến cảm xúc. Việt Hoàn đã mời Thu Hà hát chung  bài Anh hãy về quê em trong Liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát của anh và Việt Hoàn cũng nhận lời song ca 2 ca khúc: Đi tìm câu hát Lý thương nhauNghệ Tĩnh mình đây trong album vol.2 Ta tìm về của cô.

Trong minishow, Thu Hà song ca với NSƯT Việt Hoàn ca khúc Đi tìm câu hát Lý thương nhauAnh hãy về quê em. Thu Hà chia sẻ, NSƯT Việt Hoàn là một người anh mà cô rất trân trọng, một người nghệ sĩ tài ba, một giọng hát đầy cảm xúc và luôn cháy hết mình trên sân khấu.

Còn NSƯT Việt Hoàn cũng dành cho cô em gái thân thiết những lời khen tặng ngay trong đêm nhạc. Với Việt Hoàn, Thu Hà là một cô gái dịu dàng, dễ thương, mang đậm bản sắc của người con gái Việt Nam
Anh vẫn còn nhớ cô giáo của Thu Hà - NSND Thanh Hoa - đã nhận xét cô có giọng hát rất tình và đến bây giờ anh rất vui vì Thu Hà vẫn giữ được chất giọng . 

Thu Hà sở hữu một chất giọng đẹp, nền nã, mượt mà với những kỹ thuật ngân, rung tinh tế. Tất cả được cô chắt lọc từ những năm tháng miệt mài trên ghế nhà trường và cả những trải nghiệm trong cuộc sống, trong lao động nghệ thuật. Hiện, Thu Hà đang là giảng viên thanh nhạc tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Gia đình cô không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng bố mẹ lại định hướng cho ba con theo đường ca hát. 
Thu Hà tiếp tục đưa khán giả đến với nhiều vùng miền của đất nước qua các ca khúc: Nghe câu quan họ trên cao nguyên, Dáng đứng Bến Tre, Ngược dòng Hương Giang, Lời quê, Duyên tình, Lội dòng sông quê….
Thu Hà được biết đến từ giải nhì dòng nhạc dân gian tại cuộc thi Sao Mai  năm 2007. Năm 2010, cô cho ra mắt công chúng album đầu tiên mang tên Chuyện quê và năm 2012 ra tiếp album thứ 2 với 10 ca khúc trữ tình mang âm hưởng dân gian quen thuộc của nhiều nhạc sĩ với tựa đề Ta tìm về, DVD Sông đợi cùng vợ chồng ca sĩ Tân Nhàn – Tuấn Anh. Thu Hà dự định trong năm 2014 sẽ tiếp tục cho ra mắt CD vol.3 và MV với những  ca khúc mang âm hưởng đồng quê. 

Tiểu Uyên

Ảnh: Thanh Tâm

Bạn có thể quan tâm