Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NTK áo cưới nổi tiếng Nhật Bản mang bộ sưu tập sang Việt Nam

Nhà thiết kế (NTK) 80 tuổi nổi tiếng của Nhật- Yumi Katsura, sẽ trình diễn bộ sưu tập tại tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week).

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam mùa hai kéo dài từ ngày 14-18/10 tại TP HCM với tổng cộng 20 show. Trong đó, màn trình diễn của nhà thiết kế váy cưới nổi tiếng người Nhật Yumi Katsura đang được giới mộ điệu trông đợi. 

Đây là lần đầu nhà thiết kế 80 tuổi nhận lời tham gia Vietnam International Fashion Week. Bộ sưu tập của Yumi Katsura gồm những bộ đầm sang trọng, được thiết kế kỳ công với nhiều loại phụ kiện độc đáo trị giá hàng triệu đô. Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn phảng phất nét đẹp văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Yumi Katsura chia sẻ, bà rất vui và kỳ vọng sẽ truyền tải được thông điệp của mình đến với người yêu thời trang Việt.

NTK Yumi Katsura trên sàn diễn thời trang. 

Yumi Katsura, sinh năm 1932, tốt nghiệp chuyên ngành khoa học nghiên cứu trang phục tại Đại học Kyoritsuri dành cho nữ sinh. Sau khi chuyển đến Paris, bà bắt đầu nghiên cứu các kỹ thuật được sử dụng trong haute couture tại Hiệp hội thời trang cao cấp Paris.

Năm 1964, Katsura mang lại niềm tự hào cho nền thời trang áo cưới Nhật Bản khi bà tổ chức show đầu tiên trên mảnh đất quê hương. Cùng thời điểm này, Katsura cũng mở một salon váy cưới, đồng thời xuất bản cuốn Cẩm nang áo cưới – cuốn sách đầu tiên của người Nhật về lĩnh vực này. 

Đến năm 1981, bà quyết định tấn công thị trường Mỹ, Pháp và Anh khi tham gia Triển lãm thời trang Nhật Bản – Japan Fashion Fair. Những thiết kế độc đáo của bà ngay lập tức lọt vào mắt xanh và được mua bởi các thương hiệu đình đám lúc bấy giờ như Saks Fifth Avenue, Bergdorf Goodman, Henri Bendel, Neiman Marcus. 

Những thiết kế của bà được đánh giá cao ở sự tỉ mỉ, công phu trong từng chi tiết. 

Khoảng đầu những năm 90, NTK người Nhật mở thương hiệu áo cưới mang tên mình tại đại lộ Madison, New York. Bên cạnh đó, bà cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp và là người châu Á đầu tiên gia nhập Hiệp hội thời trang cao cấp Italy. 

Những bộ sưu tập váy cưới của bà từng trình diễn ở nhiều sàn diễn thời trang uy tín như New York, Los Angeles, Paris, London, Monaco, Moscow...

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm