Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NTK Hoàng Hải hào hứng làm show về tình yêu Hà Nội

Đây hứa hẹn là show diễn thời trang đẳng cấp để tri ân chặng đường 18 năm làm nghề tại Thủ đô của nhà thiết kế dạ hội đình đám.

Gặp nhà thiết kế Hoàng Hải trong một chiều mưa rả rích, ngồi nghe triết lý của anh về thời trang để thấy sự táo bạo đến bất ngờ của một trong những nhà thiết kế đang góp phần quan trọng trong việc định hướng cho thảm đỏ showbiz Việt.

Mở đầu câu chuyện là cách nhìn toàn diện về thời trang của Hoàng Hải, về những đam mê như ám ảnh anh về giấc mơ phổ cập một thị trường thời trang đẳng cấp, tràn ngập những mẫu sản phẩm haute couture xa hoa. “Mỗi sáng thức dậy tôi thường bị quẩn quanh bởi việc sẽ làm gì để tốt hơn ngày hôm qua. Tư duy người yêu thời trang Việt giờ cao lắm, và nhu cầu mặc vì thế cũng đòi hỏi khắt khe hơn mỗi ngày. Các sự kiện, những bữa tiệc thời trang diễn ra ngày một nhiều hơn, thúc đẩy các đơn đặt hàng đến với các nhà thiết kế chuyên các sản phẩm thủ công cao cấp như chúng tôi nhiều hơn.

Nhà thiết kế Hoàng Hải và những bộ trang phục ấn tượng trên sàn diễn.

Trước đây tôi thấy khổ tâm khi bạn bè than phiền thường phải tìm đến các thương hiệu nước ngoài với mức giá rất đắt để có được những mẫu sản phẩm thật ưng ý. Giờ họ đã dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các thiết kế này ở thị trường nội địa. Niềm vui càng nhân đôi khi khách đến với chúng tôi, không chỉ nhận sản phẩm, họ còn mạnh dạn chia sẻ đóng góp những ý kiến thiết thực để cải thiện nhãn hàng. Mỗi lần gặp được những khách hàng thú vị này, tôi càng thấy hăng say hơn và thầm vui mừng bởi hóa ra sản phẩm của mình đang tới được rất gần quần chúng”.

Là nhà thiết kế nổi bật trong những sản phẩm haute couture gây chú ý trên các sàn diễn thời trang Ý, Anh, Scoland…, Hoàng Hải thường nhấn mạnh về tính độc nhất và sự tâm huyết với từng mẫu váy. Anh kể về sự đam mê, qua đó, có thể thấy, để thành công, cần nhất là sự tâm huyết và lòng quả cảm. Ở cái thời mà kinh tế khó khăn, vật giá leo thang đến chóng mặt và con người đang cố gắng hạ giá thành phẩm để buôn bán có lời nhất, vẫn có một nhà thiết kế, đi mua những mét vải nhập từ Pháp, Ý, Đức với giá vài trăm đô la một mét để may đầm. Sự táo bạo và mạnh tay giúp Hoàng Hải tạo nên được nét riêng trong các thiết kế của mình.

Hoàng Hải là một trong những nhà thiết kế Việt hiếm hoi được hàng loạt mỹ nhân đình đám chuộng lựa chọn trang phục khi xuất hiện ở thảm đỏ. Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Hồng Quế, Kỳ Duyên, Lệ Quyên, Hoàng Thùy Linh… đều từng khoác lên mình mẫu váy của Hoàng Hải khi tham dự các sự kiện lớn, quan trọng.

Các thiết kế của Hoàng Hải được nhiều mỹ nhân Việt ưa chuộng, từ Hồng Quế...
... chị em người mẫu Thư Huyền - Huyền Thư...
... Hoa hậu Ngọc Hân...
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền.

Ngày 30/3, show diễn Aimer Hà Nội của Hoàng Hải sẽ diễn ra. Đó dự kiến là show thời trang đẳng cấp của riêng anh để tri ân chặng đường 18 năm làm nghề tại Hà Nội. Sau nhiều năm mải mê “bay” show nước ngoài, những thông tin ban đầu về Aimer Hà Nội như đạt kỷ lục về số lượng người mẫu nổi tiếng nhất tập trung ở thủ đô, 70 mẫu thiết kế mang phong cách haute couture, hàng chục ngôi sao đình đám và cả dàn hoa hậu tụ hội từ nhiều thập niên… đang gây chú ý mạnh mẽ cho người yêu dòng thời trang cao cấp này hơn bao giờ hết.

“Nhiều người hỏi tôi sao giờ mới thực hiện show thời trang trong nước. Thực ra, tôi cũng từng thực hiện nhiều show trong nước rồi, thời gian qua nhận diễn quốc tế cũng bởi muốn tìm hiểu kỹ hơn thị trường thế giới để hoàn thiện bản thân. Tôi mang nặng tình yêu với Hà Nội, với người yêu thời trang Việt lắm, chỉ mong thời trang Việt ngày càng khẳng định được tài năng với thế giới”, anh chia sẻ.

Show thời trang Aimer Hà Nội sẽ đánh dấu một cột mốc lớn trong sự nghiệp của nhà thiết kế dạ hội đình đám.

Không chỉ dồn tâm huyết cho từng đường may, mũi chỉ, để gửi tặng món quà thời trang đến với tình yêu Hà Nội, Hoàng Hải sẵn sàng đầu tư cho show diễn với số tiền 2 tỷ đồng. Show diễn sẽ trình làng những thiết kế mới và ôn lại cả những trang phục gắn liền với thương hiệu Hoàng Hải.

Đây cũng là show diễn đánh dấu cột mốc Nam tiến của nhà thiết kế đình đám Hà thành.

Nguyễn Hữu Trung

Ảnh: H.H

Bạn có thể quan tâm