Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NTK Thanh Thúy gợi ý cách chọn áo dài theo dáng người

NTK Thanh Thúy - chủ cửa hàng may đo áo dài CCCD By Thanh Thuy - cho biết việc lựa chọn chiếc áo dài phù hợp với vóc dáng sẽ giúp người mặc nổi bật và duyên dáng hơn.

Với người Việt Nam, áo dài là trang phục không bao giờ lỗi mốt, không nhàm chán và là cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế qua nhiều thời kỳ. Dưới đây, NTK Thanh Thúy sẽ chia sẻ cách chọn mẫu áo dài phù hợp với từng dáng người.

Dáng người mảnh mai

Khi chọn áo dài, người gầy và cao nên ưu tiên các mẫu áo có cổ áo cao từ 3 cm nhưng không quá 4,5 cm để tránh lộ “cổ cò”. Thiết kế này sẽ giúp che đi phần xương và cổ gầy của bạn, khiến bạn tự tin và năng động hơn. Đồng thời, áo cần được may vừa vặn, không ôm sát.

Về họa tiết, người vóc dáng mảnh mai có thể lựa chọn những họa tiết màu sắc sặc sỡ, vải bóng hoặc kết hợp với ren. Đặc biệt, họa tiết lớn sẽ tạo cảm giác đầy đặn hơn cho người mặc.

Theo NTK Thanh Thúy, nếu có nước da không được sáng, bạn nên mặc những chiếc áo dài màu sắc trung tính, không quá nóng như màu vàng nhạt, xanh bạc hà... Chúng sẽ giúp làn da của bạn tươi tắn lên, đồng thời vóc dáng trông hài hòa hơn. Nếu da trắng, bạn có thể chọn các màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng đậm, vàng, cam, tránh các màu tối như xanh đậm hay tím đậm… để tạo cảm giác đầy đặn, khỏe khoắn.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn chất vải mềm nhẹ, hơi co giãn một chút và không quá mỏng. Chất vải tơ tằm mềm nhẹ, silk tổng hợp, gấm, sa tin, nhung… là lựa chọn thích hợp dành. Bạn cũng nên may áo 2 lớp để thân hình trông “có da có thịt” hơn.

NTK Thanh Thuy anh 3

NTK Thanh Thúy có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế và may đo áo dài.

Dáng người tròn trịa

Với người có vóc dáng tròn trịa, nếu mặc áo dài có cổ sẽ lộ khuyết điểm cổ ngắn. Do đó, bạn hãy lựa chọn những kiểu áo cổ tròn, chữ V hay cổ thuyền. Các màu tối như tím, đỏ đậm hay màu trung tính, nghiêng về tông lạnh sẽ giúp người mặc trông thon thả hơn.

Màu vải trơn được cho là “dễ tính” và phù hợp với phần lớn người mặc. Bạn cũng nên chọn những họa tiết dạng hoa nhí hoặc hoa dây, kéo dài từ ngực xuống tà áo để tạo cảm giác thanh mảnh hơn.

Nếu có vòng một lớn, bạn không nên mặc mẫu có họa tiết trang trí tại phần ngực, cũng như tránh chọn vải có họa tiết lớn. Chiếc áo dài với họa tiết đơn giản, hoa văn uốn lượn, hoa văn đổ xuôi từ trên xuống hoặc sọc đứng với tông màu lạnh và trung tính... sẽ phù hợp hơn. Bạn cũng cần tránh tối đa mẫu áo kết cườm, pha lê hoặc các họa tiết trang trí rườm rà phần ngực.

Người có dáng vóc hơi tròn nên chọn những chất liệu co giãn nhưng phải đủ dày để không lộ khuyết điểm, đặc biệt nên tránh những loại vải bóng như satin, lụa.

Dáng người cân đối

Với dáng người này, bạn có thể chọn bất cứ kiểu dáng, hoa văn hay họa tiết nào mình thích. Tuy nhiên, bạn không nên chọn vải voan bởi chất liệu này lên áo sẽ không đứng dáng. Chất liệu này cũng thường rất mỏng, phải may thêm lớp lót bên trong nên tạo cảm giác thiếu tinh tế.

Đối với áo dài, dáng chuẩn không phải yếu tố quan trọng nhất. Người mặc cần chọn đúng kiểu dáng, chất liệu… cũng như tạo dựng phong lịch thiệp qua cử chỉ, dáng đi, cách ứng xử. Khi đó, chiếc áo dài sẽ trở nên đồng điệu với người mặc, thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm