Thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Tây Bắc của Phan Đăng Hoàng tại Tuần lễ thời trang Milan Thu/Đông 2023. Ảnh: Phan Đăng Hoàng. |
Ngày 22/2, tại Tuần lễ thời trang Milan 2023, NTK Phan Đăng Hoàng giới thiệu bộ sưu tập mang tên MIRAGE (Ảo Ảnh).
Chia sẻ với Zing, anh cho biết bộ sưu tập được lấy cảm hứng văn hóa, cảnh quan vùng Tây Bắc, đặc biệt từ tác phẩm Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài.
Phan Đăng Hoàng là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất tham dự Tuần lễ thời trang Milan Thu/Đông 2023. Ảnh: Phan Đăng Hoàng. |
Hình ảnh ruộng bậc thang, chất liệu tơ tằm
Với cảm hứng chung Tây Bắc, nhà thiết kế sinh năm 2000 đưa hình ảnh người phụ nữ khát khao tự do vào bộ sưu tập.
Theo Phan Đăng Hoàng, 80% trang phục trong bộ sưu tập được làm từ các loại vải tự nhiên như tơ tằm, lụa, đũi. Củ nâu được sử dụng trong quy trình xử lý chất liệu, nhuộm màu vải.
Họa tiết xuất hiện nhiều nhất trong loạt váy áo của anh là ruộng bậc thang, hoa đỗ quyên, đất đỏ bazan và người phụ nữ vùng cao - những hình ảnh đặc trưng, gắn liền với núi rừng Tây Bắc.
Hình ảnh hoa đỗ quyên, ruộng bậc thang được sử dụng nhiều trong bộ sưu tập “MIRAGE". Ảnh: Phan Đăng Hoàng. |
Trong 7-8 bộ trang phục, nhà thiết kế trẻ áp dụng 20 kỹ thuật thiết kế như nhuộm thủ công, dệt vải thổ cẩm, thêu nổi, dựng cấu trúc 3D... Đặc biệt, chi tiết hoa đỗ quyên được Phan Đăng Hoàng thực hiện bằng tay, theo phương pháp thủ công.
NTK Việt duy nhất tại Tuần lễ thời trang Milan 2023
Phan Đăng Hoàng là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất giới thiệu bộ sưu tập Thu/Đông tại Tuần lễ thời trang Milan 2023. Các sản phẩm của anh được trình làng dưới hình thức triển lãm, công chiếu trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Đây là lần thứ 4 Phan Đăng Hoàng góp mặt tại sự kiện thời trang quốc tế. Trước đó, anh từng tham gia Tuần lễ thời trang Afro và Tuần lễ thời trang Milan Xuân/Hè.
Thời gian thiết kế loạt váy áo này là 4 tháng. Trong quá trình thực hiện, anh thừa nhận gặp khó khi cân bằng yếu tố Á Đông và phương Tây. Anh vừa muốn truyền tải văn hóa Việt Nam, vừa phải đảm bảo bộ sưu tập phù hợp với thị hiếu của giới mộ điệu quốc tế.
Truyền tải nét đẹp văn hóa Việt Nam, các thiết kế vẫn bắt kịp với xu hướng thời trang thế giới. Ảnh: Phan Đăng Hoàng. |
Trước Phan Đăng Hoàng, tháng 9/2022, Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy là 2 nhà thiết kế người Việt tham dự Tuần lễ thời trang New York.
Bộ đôi nhà tạo mẫu đem đến bộ sưu tập Hồi sinh với các mẫu váy áo được làm từ vải rách, sờn, bạc màu. Sử dụng chất liệu bền vững, tái chế, Hải Long và Thế Huy mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến các tín đồ thời trang thế giới.
Cũng trong tháng 9/2022, NTK Trần Hùng công diễn 39 bộ trang phục tại Tuần lễ thời trang London. Chất liệu xuyên thấu được xử lý khéo léo để vừa tôn vinh sự quyến rũ, gợi cảm của người mặc.
Thiết kế trong bộ sưu tập "Hồi sinh" của Đặng Thế Huy - Huỳnh Hải Long tại Tuần lễ thời trang New York 2022 và mẫu váy của Trần Hùng Tuần lễ thời trang London 2022. Ảnh: Đặng Thế Huy - Huỳnh Hải Long, Trần Hùng. |
Nhân sự thời Gen Z
Theo tác giả, TS Hồng Duyên trong cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z - câu chuyện cũ kể theo cách mới", Gen Z quan tâm nhất đến sự cân bằng giữa công việc, cuộc sống và hạnh phúc cá nhân. Họ cũng muốn biết những gì được mong đợi trong công việc; muốn được đầu tư sâu vào công việc, biết được thời gian và nỗ lực của họ có ý nghĩa. Thế hệ này cũng quan tâm đến sự nghiệp trong kinh doanh, chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Những thay đổi này sẽ tạo ra thách thức mới trong bài toán quản trị của các doanh nghiệp.