Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NTK Việt tại Pháp mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế VN

Thành viên Hiệp hội thời trang cao cấp Haute Couture của Pháp sẽ thay thế Công Trí đảm nhận vai trò mở màn sự kiện thời trang thường niên tại Việt Nam.

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam xuân hè 2017 – Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017 diễn ra từ ngày 24 đến 30/4, tại TP.HCM. Nhà thiết kế Việt tại Pháp - Xuân - sẽ tham gia trình diễn mở màn sự kiện thời trang đang được giới mộ điệu quan tâm. Đây cũng là lần đầu tiên nhà tạo mốt giới thiệu bộ sưu tập tại Việt Nam.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Xuân Nhà thiết kế người Việt sống tại Pháp sẽ giới thiệu những thiết kế cao cấp mở màn sự kiện Tuần lễ Thời trang đang được quan tâm.

Lần đầu ra mắt bộ sưu tập mới tại Việt Nam, Xuân mang đến bộ sưu tập Haute Couture, đúng với sở trường của cô. "Mặc dù không lớn lên tại Việt Nam, nhưng đây là mảnh đất nơi tôi cũng như gia đình mình sinh ra. Vì thế, với tâm sức cá nhân, đóng góp được gì cho quê hương tôi rất sẵn sàng.

Đây cũng là một dịp để tôi trở về quê hương sau nhiều năm xa cách, để thấy được sự phát triển, lớn mạnh và văn minh của đất nước nơi tôi sinh ra. Tôi thật sự hào hứng và mong chờ ngày trình diễn bộ sưu tập của mình", cô cho biết.

NTK Xuan mo man Tuan le thoi trang quoc te VN anh 1
Thiết kế của Xuân từng lên nhiều tạp chí quốc tế. Ảnh: Multimedia.

Xuân Thu Nguyễn sinh ra tại Việt Nam, lớn lên ở Hà Lan, sống và làm việc tại Pháp. Cô tốt nghiệp Học viện Charles Montaigne. Xuân là nhà thiết kế Việt đầu tiên gia nhập Hiệp hội thời trang cao cấp Haute Couture của Pháp.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam là sự kiện thường niên được tổ chức một năm hai lần với sự góp mặt của các nhà tạo mốt trong và ngoài nước. Năm nay, chương trình giới thiệu 21 show diễn tại TP.HCM.

Những nhà mốt danh tiếng trong nước như Lê Thanh Hòa, Chung Thanh Phong, Hà Linh Thư, Đỗ Long, Hoàng Minh Hà... sẽ góp mặt ở sự kiện để trình làng bộ sưu tập xuân hè 2017.

Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm