Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bác sĩ và khoảnh khắc đau xót chứng kiến bệnh nhi ung thư

"Mỗi lần nghe các con hỏi: 'Bác sĩ ơi, mắt con có sáng lại không? Khi nào con khỏi bệnh, khi nào con được trở lại đi học...', tôi rất đau lòng", bác sĩ Phương nghẹn ngào chia sẻ.

Xuất hiện trong chương trình Ngày mai tươi sáng, phát sóng trên VTV1 ngày 14/12, TS. BS Phạm Cẩm Phương - PGĐ Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội - chia sẻ câu chuyện buồn của bản thân cách đây 16 năm.

"Khi đó, tôi là sinh viên năm thứ 4 của Đại học Y Hà Nội. Một lần, sau khi mẹ tôi lên cơn co giật và được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, tôi đưa bà đi khám bệnh và phát hiện, mẹ có một khối u trong não. Khi đó, gia đình chỉ có mẹ và hai anh em. Tôi cảm thấy rất sốc. Đúng là bệnh ung thư có thể xảy ra với tất cả mọi người, không loại trừ bản thân tôi hay gia đình. Mỗi lần mẹ trải qua phẫu thuật là một lần tôi cảm thấy như dao cắt xé trong lòng".

Bác sĩ Cẩm Phương: 'Ung thư rất khốc liệt' Là người từng trải qua cảm giác đau đớn khi người thân bị ung thư, bác sĩ Cẩm Phương cho biết, bệnh có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm.

Dù đau đớn khi người thân yêu nhất mắc ung thư song với sự động viên của nhà trường, thầy cô, bạn bè và của mẹ, anh trai, Phạm Cẩm Phương năm đó đã nỗ lực hết sức để thi đỗ bác sĩ nội trú chuyên ngành ung thư. Chị muốn góp sức nhỏ để san sẻ nỗi đau với các bệnh nhân, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

"Mỗi lần nghe các con hỏi: Bác sĩ ơi, mắt con có thể sáng lại không?, Bác sĩ ơi, khi nào con khỏi bênh? Bác sĩ ơi, khi nào con được trở lại đi học và vui chơi với các bạn?... Tôi cảm thấy buồn và đau lòng lắm. Tôi thường động viên các con và nói: Cô sẽ làm cho các con một mặt nạ siêu nhân và các con hãy nằm yên khi ở trong phòng máy một mình, không có bố mẹ ở bên cạnh để làm sao được điều trị tốt nhất" - bác sĩ Cẩm Phương nghẹn ngào tâm sự.

TS. BS Phạm Cẩm Phương chia sẻ trong chương trình. Ảnh: Cắt từ clip VTV.

PGĐ Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu, bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, bệnh ung thư rất khốc liệt. Tuy nhiên, khi phát hiện sớm, bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi và đạt được hiệu quả cao với chi phí rất thấp.


Tiểu Uyên (Nguồn VTV)

Clip: Phan Anh

Bạn có thể quan tâm