Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ bị cáo lừa đảo ngất xỉu tại tòa

Kêu oan tại tòa nhưng Thanh không đưa ra được chứng cứ gì ngoài lời khai. “Bị cáo xin tòa tìm ra sự thật cho mình. Bị cáo chết trong tù cũng được nhưng phải là sự thật", Thanh nói.

Ngày 13/4, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Thị Thanh (34 tuổi, ở quận Đống Đa) ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, Thanh có ngôi nhà ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Do cần tiền kinh doanh và trả nợ ngân hàng, cô đã bán tài sản trên cho người khác.

Không còn là chủ sở hữu nhưng đầu năm 2012 Thanh vẫn nói với Yến muốn bán ngôi nhà trên. Nghe được câu chuyện, Yến đã mách cho Mai Đình Tú (anh họ) đang có nhu cầu mua nhà để ở.

Gặp nhau, Thanh cho anh Tú xem bản photo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do mình đứng tên. Sau đó, Thanh yêu cầu anh Tú đặt cọc trước tiền trước để trả ngân hàng, lấy lại bản chính sổ đỏ.

Ngat xiu tai toa anh 1
Bị cáo Thanh (ngồi giữa) liên tục ngất xỉu tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

 

Được Thanh dẫn cho xem nhà cộng người thân giới thiệu, anh Tú đã đồng ý mua với giá 1,5 tỷ đồng. Nhận 900 triệu đồng tiền đặt cọc của anh Tú xong Thanh không bàn giao nhà, hoàn tất thủ tục mua bán như đã hứa mà bỏ trốn.

Tại tòa, Thanh không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố mà liên tục kêu oan. Bị cáo cho rằng chưa bao giờ bán nhà cho người khác, đó chỉ là giao kết, thỏa thuận đảm bảo cho khoản vay cá nhân 1,5 tỷ đồng.

Khai như vậy nhưng Thanh không đưa được ra bất kể chứng cứ hay nhân chứng nào khi bị tòa truy vấn. Quá trình xét xử, nữ bị cáo còn khóc lóc, quay xuống phía bị hại chắp tay xin xỏ.

Khi vị chủ tọa đọc đến nhận định vụ án, Thanh xỉu dần khiến người thân phải lao tới đỡ. Trong vòng tay người thân, Thanh nức nở: “Xin tòa tìm ra sự thật cho mình. Bị cáo chết trong tù cũng được nhưng phải là sự thật. Bị cáo bị oan”.

HĐXX tuyên Thanh 12 năm tù.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm