Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ ca sĩ khiến Taylor Swift, Ariana Grande phải ngả mũ

Album "Fetch The Bolt Cutters" của Fiona Apple là album duy nhất được trang phê bình âm nhạc khó tính Pitchfork đánh giá 10 điểm trong suốt 10 năm qua.

Fiona Apple anh 1
Pitchfork là trang phê bình âm nhạc khó tính, có uy tín với số đông khán giả yêu âm nhạc thế giới hiện nay. Để mở màn cho thập kỷ mới, Pitchfork đã trao tặng điểm 10 tuyệt đối đi kèm với đánh giá chất lượng hoàn hảo và những lời khen có cánh cho album tái xuất của một nữ nghệ sĩ. Theo Pitchfork, không phải những tên tuổi đình đám như Selena Gomez, Taylor Swift, Ariana Grande, Billie Eilish... mà giọng ca Fiona Apple đến từ New York với album mang tên Fetch The Bolt Cutters ra mắt vào ngày 17/4 mới là nghệ sĩ có sự trở lại ngoạn mục nhất. Pitchfork đã dành những lời nhận xét sau để nói về album: "Album phòng thu thứ 5 của Fiona Apple vẫn thế, không hề bị ràng buộc, một bản giao hưởng hoang dại của mọi thời điểm trong lịch sử âm nhạc, một kiệt tác không thể chối cãi. Chưa bao giờ, âm nhạc lại nghe đỉnh cao đến thế".
Fiona Apple anh 2
Trong khi đó, Judy Berman của tờ Time giành lời khen ngợi về ca từ trong album Fetch the Bolt Cutters của Fiona Apple như sau: “Giai điệu trong các ca khúc của Fiona như một lời thủ thỉ trò chuyện. Lời bài hát cũng được sáng tác như văn xuôi chứ không phải là sự sắp xếp như các vần thơ trữ tình. Chính điều này tạo nên cảm giác gần gũi hiếm thấy". Cây bút Patrick Ryan của USA Today thì đánh giá album là "sản phẩm của một người kể chuyện đầy hiện đại".
Fiona Apple anh 3

Fiona Apple sinh năm 1977. Cô học piano từ bé và bắt đầu sáng tác nhạc khi chỉ mới 8 tuổi. Album đầu tay của cô mang tên Tidal phát hành vào năm 1996. Cùng năm, cô nhận được giải Grammy hạng mục Giọng ca nữ trình diễn nhạc Rock xuất sắc với đĩa đơn Criminal. Sản phẩm này cũng nhận nhiều lời khen ngợi từ khán giả lẫn giới chuyên môn.

Fiona Apple anh 4

Album thứ tư của Fiona Apple mang tên The Idler Wheel ... ra mắt năm 2012 đã nhận được một đề cử tại Giải thưởng Grammy 2013 trong hạng mục Best Alternative Album (Album thay thế xuất sắc), đồng thời lọt vào danh sách những ấn phẩm tốt nhất năm 2012 của nhiều tạp chí âm nhạc.

Danh ca ‘I’m Yours’ chuẩn bị tung album mới

Jason Mraz hy vọng “Look for the Good” của anh có thể giúp lan tỏa bầu không khí lạc quan, tích cực trong bối cảnh thế giới hiện tại khi đĩa nhạc lên kệ vào trung tuần tháng 6.

Hà Trang

Bạn có thể quan tâm