Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ chủ hụi chiếm đoạt 340 triệu mang án 3 năm tù

Nạn nhân đều là những người lao động nghèo khổ, dành dụm tiền bạc tham gia chơi hụi phòng khi ốm đau nhưng bị người phụ nữ 48 tuổi chiếm đoạt.

Ngày 28/7, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) tuyên bị cáo Lê Thị Kim Ngọc (48 tuổi, ngụ xã Thanh Đức) 3 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phiên toà thu hút rất nhiều người dự khán. Phần lớn các nạn nhân của bị cáo đều là những người lao động, có hoàn cảnh khó khăn.

Chu hui lua dao anh 1
Bị cáo  Lê Thị Kim Ngọc  tại phiên toà. Ảnh: Minh Anh.

Theo cáo trạng, từ tháng 7/2009, Ngọc bắt đầu làm đầu thảo hụi, thu hút nhiều người tham gia. Do tiêu xài quá trớn, chỉ một năm sau, Ngọc mất cân đối tài chính và không có tiền chi trả cho các hụi viên. 

Khi đó, Ngọc lập các dây hụi mới, lấy tên khống để hốt hụi và chiếm đoạt. Cảnh sát đã chứng minh từ năm 2010 đến năm 2014, Ngọc lập 19 dây hụi. Người này đã lấy tên khống và tự ý lấy tên hụi viên để hốt hụi, chiếm đoạt 343 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Chiến cho biết, bản thân đi làm thuê kiếm sống qua ngày. Hàng tháng, anh dành dụm chút đỉnh tiền bạc tham gia các chân hụi để dành khi đau ốm.

“Lúc đầu, bà Ngọc làm ăn đàng hoàng và trả tiền đúng hẹn. Ai ngờ, bà kêu bể hụi. Giờ chỉ mong bà trả lại cho tôi 8 triệu tiền vốn thôi, chứ tiền lãi không cần nữa”, anh Chiến nói.

Tương tự, chị Huỳnh Thị Tuyết Nga cũng tham gia rất nhiều chân hụi do Ngọc làm đầu thảo. Người phụ nữ này hiện chưa đòi được 9 triệu đồng tiền gốc.

Tại phiên toà và trong quá trình điều tra, Ngọc thành khẩn khai báo và bồi thường một phần thiệt hại cho các hụi viên. Ngoài án phạt tù, HĐXX buộc bị cáo phải hoàn trả lại trên 300 triệu đồng cho các hụi viên.

Chủ hụi lập khống hụi viên chiếm đoạt 7 tỷ đồng ở vùng quê

Thời gian làm chủ hụi, Tuyền (38 tuổi, ngụ Trà Vinh) được nhiều người tin tưởng tham gia nên lập khống tên hụi viên, chiếm đoạt số tiền lớn.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm