Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ chủ hụi chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Sau thời gian vay tiền xây nhà, nữ chủ hụi ở Trà Vinh mất khả năng chi trả nên lập nhiều dây hụi mới và chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.

Ngày 4/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Thị Hoa (56 tuổi, ở huyện Châu Thành) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, bà Hoa làm chủ hụi từ năm 2008, thu hút nhiều người tham gia. Năm 2012, bà này vay tiền bên ngoài xây nhà mới, sau đó không còn khả năng trả lãi và chi tiêu cho gia đình nên đã mở thêm nhiều dây hụi từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Người phụ nữ đồng thời tự ý lấy tên hụi viên hốt và bán hụi khống để chiếm đoạt tiền. Cuối năm 2020, Hoa tuyên bố vỡ hụi, còn 46 dây hụi chưa kết thúc.

Nu chu hui chiem doat hon 700 trieu cua 70 hui vien anh 1

Cảnh sát tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nữ chủ hụi. Ảnh: C.A.

Cơ quan điều tra đã chứng minh và làm rõ 15 dây hụi, bà Hoa chiếm đoạt 703 triệu đồng của khoảng 70 hụi viên bằng việc mạo danh hốt hụi và bán hụi khống. Cảnh sát đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Theo cảnh sát, gần đây họ nhận được nhiều đơn tố giác liên quan đến các vụ “vỡ hụi” có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình điều tra, cảnh sát đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều bị can là các chủ hụi có hành vi trên.

Qua rà soát của ngành chức năng, tỉnh Trà Vinh có hơn 1.000 chủ hụi, gần 5.700 dây hụi với số tiền góp hụi 965 tỷ đồng.

Chủ hụi bị tố chiếm đoạt 32 tỷ đồng

Người phụ nữ 38 tuổi ở Trà Vinh bị tình nghi chiếm đoạt hơn 32 tỷ đồng. Cả trăm hụi viên không liên lạc được với bà ta, cơ sở kinh doanh cũng đóng cửa. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm