Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ chủ nhà bị khởi tố vì để đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi

Thả rông đàn chó 9 con cắn chết bé trai 7 tuổi, người phụ nữ 57 tuổi ở Hưng Yên bị khởi tố tội danh có khung hình phạt cao nhất 5 năm tù.

Sáng 10/5, Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) đã khởi tố bà Lê Thị An (57 tuổi, ở thị trấn Lương Bằng) về tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính.

Nữ bị can được tại ngoại, cấm rời khỏi nơi cư trú. Các quyết định đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Dan cho can chet be trai anh 1
Công an xã rào chắn lối ra ngôi nhà nơi đàn chó sinh sống. Ảnh: Hoàng Lam.

Chiều muộn 3/4, Nguyên (học sinh 7 tuổi) đi bộ ở sân vận động thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng thì bị đàn chó do bà An nuôi lao đến tấn công.

Dù được người dân tìm cách ngăn cản nhưng nạn nhân vẫn bị chó cắn và tử vong sau đó. Cảnh sát xác định, bà An có chuồng nuôi nhốt nhưng đã thả rông đàn chó.

Trước khi gặp nạn, Nguyên cùng bố mẹ thuê phòng trọ của bà An, cách hiện trường khoảng 50 m. Ngày 6/4, Công an huyện đã bắt 9 con chó về trụ sở để điều tra.

Công an thị trấn Lương Bằng cho hay, dù đàn chó liên quan vụ án thả rông từ lâu nhưng chưa có ai phản ánh hay khiếu nại bị chó cắn. Bé trai 7 tuổi tử vong khi bị đàn chó tấn công là vụ việc hy hữu ở địa phương.

Theo Điều 129 Bộ luật hình sự, người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Phạm tội làm chết 2 người trở lên thì bị phạt tù từ 5 năm đến 12 năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Chủ chó không rọ mõm khi ra đường: 'Tôi kiểm soát được nó' Khi được hỏi, nhiều người nuôi chó cho biết họ không rọ mõm chó khi ra đường. Phần lớn người nuôi nghĩ mình kiểm soát được thú cưng.

Khởi tố vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó thả rông cắn chết

Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ đàn chó gần 10 con cắn chết bé trai 7 tuổi khi đi bộ.


Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm