Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nụ cười, nước mắt trong ngày hội quân Hành trình Đỏ

Tuy chỉ theo dõi tin tức từ xa nhưng thành viên Hành trình Đỏ hai miền Nam, Bắc luôn coi nhau như thành viên trong gia đình. Mới gặp nhau, nhiều bạn trẻ đã bật khóc vì xúc động.

hoi quan hanh trinh do anh 1
Chiều 27/7, đoàn quân Hành trình Đỏ phía nam và phía bắc hội quân tại Trung tâm hội nghị 25B, TP Thanh Hoá trước khi về Hà Nội.
hoi quan hanh trinh do anh 2
Hành trình Đỏ là hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu xuyên Việt do Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức để giải quyết vấn đề thiếu máu trong dịp hè, lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trên quy mô cả nước.
hoi quan hanh trinh do anh 3
Trong gần một tháng diễn ra chương trình, các tình nguyện viên Hành trình Đỏ đã đi qua 27 tỉnh thành, vận động được hơn 17.000 đơn vị máu và góp phần tuyên truyền rộng rãi về bệnh tan máu bẩm sinh.
hoi quan hanh trinh do anh 4
Các tình nguyện viên Hành trình Đỏ ở hai miền Nam Bắc hầu như chưa gặp nhau trước buổi hội quân. Họ chỉ theo dõi tin tức của nhau qua báo chí và mạng xã hội. Tuy vậy, họ luôn coi nhau như thành viên trong gia đình.
hoi quan hanh trinh do anh 5
Nhiều người chỉ gặp nhau 1-2 lần khi phỏng vấn hoặc đào tạo trước chuyến đi nhưng luôn mong ngóng ngày gặp lại.
hoi quan hanh trinh do anh 6
Sự kiện này được hàng trăm tình nguyện viên tham gia Hành trình đỏ mong chờ.
hoi quan hanh trinh do anh 7
Và trong khoảnh khắc ấy, rất nhiều giọt nước mắt đã rơi.
hoi quan hanh trinh do anh 8
Nguyễn Quốc Duy, tình nguyện viên đến từ Cần Thơ cho biết, ngày hội quân này đã được bạn mong chờ từ rất lâu. Qua mạng xã hội, Duy có quen một vài người bạn Hành trình Đỏ phía Bắc. Và khi gặp bạn ở ngoài đời, cậu đã không thể kìm nén được cảm xúc.
hoi quan hanh trinh do anh 9
Buổi hội quân ở Thanh Hoá đánh dấu chặng đường xuyên Việt của hành trình Đỏ đã gần kết thúc. Nhưng với các tình nguyện viên, hành trình tình nguyện, cống hiến cho phong trào hiến máu sẽ không chỉ dừng lại ở đây.
hoi quan hanh trinh do anh 10
Sau buổi gặp gỡ, các tình nguyện viên Hành trình Đỏ và các thành viên câu lạc bộ vận động hiến máu tỉnh Thanh Hoá đã có màn giao lưu nhảy flashmob.
hoi quan hanh trinh do anh 11
Sau buổi hội quân, Hành trình Đỏ sẽ tổ chức chương trình hiến máu Giọt hồng xứ Thanh vào sáng ngày 28/7. Sau đó, đoàn sẽ về Hà Nội và tổ chức chương trình hiến máu Giọt hồng tri ân.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm