Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nụ cười và nước mắt ngày chia tay tuổi học trò

Trong ngày chia tay tuổi học trò, học sinh THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) trao nhau những cái ôm quyến luyến, nụ cười, giọt nước mắt và dòng lưu bút viết vội.

Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 1
Sáng 22/5, THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) tổ chức lễ bế giảng, chia tay khối 12 - thế hệ học sinh thứ 43 của trường. Ngôi trường cấp 3 này tiền thân là trường nam sư phạm (École Normale d'instituteur), nơi đào tạo giáo viên tiểu học thời Pháp thuộc, được xây dựng vào năm 1917.
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 2
Lá cờ truyền thống được các lứa học sinh cuối cấp gửi gắm cho các em khoá dưới theo nghi thức trang trọng. Ngôi trường có tuổi đời gần nửa thế kỷ mang đậm những nét riêng, sự cổ kính là nơi trưởng thành, gắn bó của nhiều thế hệ học sinh, trong đó có rất nhiều doanh nhân, nghệ sĩ, nhà khoa học nổi tiếng.
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 3
Thời tiết buổi sáng bế giảng có những lúc mưa nặng hạt nhưng các em vẫn cùng nhau ngồi dưới sân trường, chăm chú dõi theo từng bài phát biểu của các bạn, các thầy cô.
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 4
Khuất Bảo Kiên (học sinh lớp 12A1) viết lưu bút lên chiếc áo đồng phục của cậu bạn cùng lớp.
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 5
Những lời chúc tốt đẹp nhất được các em dành cho nhau.
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 6
Nhóm nữ sinh ghi lại những hình ảnh bên nhau theo cách đặc biệt. Nụ cười rạng rỡ nở trên môi những cô gái 18 tuổi.
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 7
Hai nữ sinh cùng nhau đọc lưu bút trong lễ bế giảng. Nhắc đến Phan Đình Phùng là nhắc tới ngôi trường nổi tiếng bởi rất nhiều gương mặt trai xinh - gái đẹp của Hà Nội.
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 8
Khi giai điệu  Bài ca trường Phan Đình Phùng cất lên, tất cả học sinh cùng hoà một nhịp.
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 9
Lắng nghe những lời chia sẻ, dặn dò của thầy cô dành cho học sinh lớp 12, nhiều cô gái không giấu được sự xúc động.
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 10
Bao nhiêu kỷ niệm được viết lại đầy đủ trong cuốn lưu bút cùng với những sự tiếc nuối. Đâu đó là dòng chữ "Ước gì thời gian có thể quay trở lại những ngày đầu tiên mình bắt bầu bước chân vào cổng trường Phan Đình Phùng!".
Le be giang THPT Phan Dinh Phung anh 11
Kết thúc lễ bế giảng, lễ Trưởng thành là giây phút các em học sinh cùng nhau thả chim bồ câu. Mỗi chú chim mang trên đôi cánh ước mơ của thế hệ học sinh thứ 43. Sau ngày chia tay này, các bạn học sinh lớp 12 sẽ không còn nhiều thời gian được ngồi bên nhau nên ai cũng cố gắng vui vẻ, tận hưởng hết những giây phút ngắn ngủi còn lại của tuổi học trò.

Học sinh Lê Hồng Phong khóc nức nở trong ngày chia tay tuổi học trò

Học sinh lớp 12 THPT Chuyên Lê Hồng Phong (quận 5, TP.HCM) đã trao cho nhau những cái ôm thật chặt trong giờ phút cuối cùng ngồi trên ghế nhà trường.

Hiệu Nguyễn

Bạn có thể quan tâm