Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ đạo diễn kể chuyện làm phim triệu view trên YouTube

Theo nghề đạo diễn 3 năm, Luk Vân có khoảng 20 phim trên YouTube cán mốc triệu view. Nữ đạo diễn cũng vừa cho ra mắt phim điện ảnh "4 năm 2 chàng 1 tình yêu".

Cái tên Luk Vân được nhiều người biết tới sau khi cô giới thiệu “đứa con điện ảnh” đầu tiên với tên gọi 4 năm 2 chàng 1 tình yêu (hiện không còn chiếu ở rạp).

Nữ đạo diễn 9X lai Thái (26 tuổi) từng là thủ khoa đầu ra của khóa Đạo diễn Điện ảnh, Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Được biết đến từ những bộ phim ngắn xoay quanh chủ đề tình cảm đạt hàng triệu view trên YouTube, Luk Vân hiện thử sức trong lĩnh vực điện ảnh với mong muốn có nhiều tác phẩm hay cho người trẻ.

nu dao dien Luk Van anh 1
Luk Vân là cái tên quen thuộc với giới trẻ. 

Ngày ngủ 4 tiếng vì bận quay

Trò chuyện cùng 9X, cô bảo chưa từng nghĩ sẽ trở thành đạo diễn như hiện tại. Tốt nghiệp THPT, nữ sinh thi vào trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM với tâm lý “đi thi cùng bạn thân”. Cô khá bất ngờ khi biết kết quả mình đỗ đại học. Ước mơ trở thành nữ đạo diễn giỏi chỉ bắt đầu nhen nhóm trong những năm ngồi ghế giảng đường.

Nhiều người tò mò về công việc một ngày của những người làm đạo diễn. Liệu họ có đơn giản chỉ tới trường quay và hô “cắt, diễn”?

Trả lời thắc mắc này, 9X cho hay sau mỗi tiếng hô đều là trách nhiệm rất lớn. Công việc của đạo diễn giống như thuyền trưởng. Họ không trực tiếp làm nhưng phải bao quát và điều tiết quá trình thực hiện của cả ê-kíp.

Theo nữ đạo diễn, ngày bận, cô chỉ ngủ khoảng 4 tiếng. Những hôm phải quay đêm, 9X cùng cả đoàn không được ngủ hay về nhà.

“Nhiều hôm, mình không được ăn gì từ sáng đến tối. Mấy tháng quay phim 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, mình hay phải thức qua đêm để làm cho kịp tiến độ nên gần như lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ngủ”, cô tâm sự.

Đạo diễn trẻ bảo kỷ niệm nhớ nhất trong nhiều tháng quay phim điện ảnh đầu tay là cảnh ngã xe nguy hiểm của nam chính, từ 21h hôm trước đến 4h sáng hôm sau mới xong.

Nhân vật chính phải lơ lửng trên độ cao 20 m suốt nhiều giờ. Cả đoàn quay cảnh này đến 40 lần.

"Sau đó, cả đoàn cũng không được nghỉ mà đi xe thẳng ra Phan Thiết để quay cho kịp thời gian ra mắt phim. Mình mệt nhưng diễn viên rất nhiệt tình nên tất cả cùng cố gắng", Luk Vân kể lại.

"Nếm mùi" công việc thực tế, "cô nàng thủ khoa" cho rằng khó khăn nhất của mình khi trở thành đạo diễn là sức khỏe. Cô gái thừa nhận đôi khi khá mệt mỏi nhưng không bị stress vì tình yêu với công việc quá lớn.

nu dao dien Luk Van anh 2

Nữ đạo diễn trẻ bận rộn trên phim trường cùng Midu và Hary Lu.

Phim đạt triệu view trên YouTube

Dù mới công chiếu được 2 tuần, doanh thu của bộ phim điện ảnh đầu tiên khá ổn khiến ê-kíp không khỏi bất ngờ. Luk Vân bảo đó là công sức của cả đoàn làm phim. Với bản thân, cô vui nhất là phản ứng tích cực từ phía khán giả.

Sau sản phẩm này, 9X sẽ làm thêm phim khác, dự kiến chiếu rạp năm 2017.

Trước đó, Luk Vân được giới trẻ biết đến với nhiều phim ngắn. Hiện tại, cô có khoảng hơn 20 bộ phim đạt hàng triệu view trên kênh YouTube, trong đó có những phim đạt từ 4 – 5 triệu view. 

Năm 2013, bộ phim đầu tiên của cô đạt lượng view “khủng” và được nhiều người yêu mến là Hà Nội, anh yêu em. Ngay sau khi công bố trên mạng không lâu, bộ phim có hơn 2 triệu lượt xem.

Phim có nội dung cảm động về chuyện tình của "nàng Sài Gòn" và "chàng Hà Nội", với những góc quay đẹp.

Theo chia sẻ của nữ đạo diễn, đây cũng là phim đặt dấu ấn đầu tiên trên con đường sự nghiệp của cô. Từ đó, Luk Vân cho ra đời nhiều phim ngắn khác đạt mốc trên 2 triệu view như Sài Gòn, em yêu chị; Bangkok, em yêu anh, Lắng, Thật tuyệt vời khi ở bên em

Luk Vân cho rằng những phim của cô thường nói về tình yêu, phù hợp và gần gũi giới trẻ. Những con số đạt được chính là động lực để cô có thể cống hiến và cho ra đời nhiều sản phẩm hay hơn nữa.

Luk Vân nói về bộ phim điện ảnh đầu tay Bộ phim "4 năm 2 chàng 1 tình yêu" của nữ đạo diễn gốc Thái nhận được không ít lời khen ngợi từ phía khán giả.

10 gương mặt vào chung kết Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng

Trải qua vòng bán kết cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2016, 10 gương mặt đầu tiên khu vực miền Trung - Tây Nguyên lọt vào chung kết của cuộc thi.

Hàn Triệt

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm