Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ doanh nhân tham gia đánh đập phụ xe khách ở Thái Bình

Nữ bị can 40 tuổi cùng đồng phạm bị cáo buộc hành hung một thanh niên khiến nạn nhân tổn hại sức khỏe 14%.

Liên quan vụ khởi tố nữ doanh nhân Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đường Dương), Công an tỉnh Thái Bình bước đầu làm rõ nguyên nhân vụ án cố ý gây thương tích, xảy ra ngay tại nhà riêng của Dương.

Gọi nạn nhân đến nhà đánh đập

Sáng 30/3, công ty của vợ chồng Dương gửi một gói hàng cho xe khách từ TP Thái Bình lên Hà Nội. Người nhận chuyển phát là anh Ngọc Anh (24 tuổi, ở huyện Kiến Xương) - nhân viên phụ xe.

Đến nơi, do Ngọc Anh và người nhận hàng không thống nhất được địa điểm gặp nhau nên phụ xe giao hàng muộn giờ.

Sau đó, ông Nguyễn Xuân Đường (chồng Dương) đã gọi điện yêu cầu Ngọc Anh về TP Thái Bình để nói chuyện.

Bat nu doanh nhan o Thai Binh anh 1

Bị can Nguyễn Thị Dương. Ảnh: TTXVN.

Nạn nhân tường trình rằng tối 30/3, anh ta đi cùng đại diện hãng ôtô khách đến trụ sở Công ty TNHH Đường Dương tại phường Kỳ Bá, cũng là nhà riêng của vợ chồng Dương.

Tại đây, sau cuộc nói chuyện, nữ doanh nhân cùng 2 người khác gồm Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, lái xe của Dương) và Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, ở huyện Vũ Thư) đã đe dọa, giữ Ngọc Anh lại rồi hành hung.

Sau thời gian điều trị, ngày 2/4, bị hại gửi đơn trình báo cơ quan điều tra địa phương. Qua giám định thương tích, cảnh sát xác định nạn nhân tổn hại sức khỏe 14%.

Ngày 7/4, Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý về tội Cố ý gây thương tích.

Chiều cùng ngày, hơn 100 cảnh sát thuộc nhiều đơn vị được huy động tham gia cuộc khám xét kéo dài hơn 5 giờ tại chỗ ở và nơi làm việc của Nguyễn Thị Dương trên đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình.

Nguyễn Thị Dương được biết đến là doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản ở Thái Bình. Bà ta thường tham gia các cuộc đấu giá đất và đấu thầu tài sản ở địa phương này.

Dương thường đăng hình ảnh bản thân đi hoạt động từ thiện lên mạng xã hội. Thông tin về nữ bị can sinh năm 1980 cũng xuất hiện tràn lan trên Internet bên cạnh nhiều ca sĩ, diễn viên.

Có dấu hiệu bắt giữ người trái luật

Theo dõi vụ án, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định ngoài khởi tố để điều tra tội Cố ý gây thương tích, cơ quan chức năng cần làm rõ thêm dấu hiệu hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Căn cứ nội dung điều tra ban đầu, luật sư phân tích trước khi tấn công phụ xe khách, các bị can đã gọi nạn nhân đến nhà riêng của Dương rồi giữ lại.

"Cần củng cố thêm lời khai nhân chứng đi cùng phụ xe và những người liên quan để làm rõ hành vi bắt giữ người, xử lý nghiêm theo quy định", ông Cường nhấn mạnh.

Ngoài ra, luật sư cho rằng cơ quan điều tra sẽ làm rõ thêm việc có hay không người xúi giục các bị can thực hiện hành vi gây thương tích. Đối với 3 bị can, cảnh sát cũng cần xác định ai là chủ mưu, ai thực hành mệnh lệnh của kẻ cầm đầu?

Bat nu doanh nhan o Thai Binh anh 2

Hiện trường vụ án cũng là tòa nhà nơi Dương làm việc. Ảnh: H.L.

Theo quy định của pháp luật thì kẻ chủ mưu là người chỉ đạo, ra lệnh, yêu cầu những người khác hành hung nạn nhân. Còn người trực tiếp thực hiện hành vi cố ý gây thương tích hoặc giúp sức cho người khác gây án sẽ có vai trò thực hành, hỗ trợ.

Đối với tội Cố ý gây thương tích, cơ quan tố tụng còn xem xét hành vi phạm tội của các bị can có tính chất côn đồ hoặc tình tiết định khung khác hay không để làm căn cứ xử lý.

Vì sao nữ doanh nhân bất động sản ở Thái Bình bị bắt?

Nữ doanh nhân chỉ đạo người khác hành hung một nhân viên nhà xe sau khi bà ta gửi gói hàng cho đối tác bằng xe khách nhưng gặp trục trặc.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm