Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ giám đốc 36 tuổi chiếm đoạt 90 tỷ đồng hoàn thuế

Đứng ra thành lập và mua lại 18 công ty, nhưng không sản xuất kinh doanh mà chỉ để mua bán hoá đơn, Nguyễn Lại Ngọc Anh đã chiếm đoạt tiền hoàn thuế gần 90 tỷ đồng.

Ngày 9/6, theo thông tin từ Công an Hải Phòng, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Nguyễn Lại Ngọc Anh (36 tuổi, trú quận Lê Chân, Hải Phòng) cùng một số đồng phạm để điều tra về tội Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Trong vụ án này, Ngọc Anh được xác định là người chủ mưu cầm đầu đường dây mua bán trái phép hoá đơn GTGT.

Các bị can cùng tang vật vụ án bị bắt giữ.
Các bị can cùng tang vật vụ án bị bắt giữ.

Theo đó, từ tháng 12/2014, Cơ quan An ninh điều tra phát hiện Nguyễn Lại Ngọc Anh cùng một số người có hoạt động mua bán trái phép hoá đơn GTGT.

Ngọc Anh đã đứng ra thành lập và mua lại 18 công ty nhưng không hoạt động sản xuất kinh doanh mà chỉ để mua bán hoá đơn.

Giúp sức cho Ngọc Anh có Đoàn Thị Thu Trang (32 tuổi, trú quận Ngô Quyền, Hải Phòng) với vị trí làm kế toán; Nguyễn Thị Lý (26 tuổi, phường Minh Khai, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) là người trực tiếp viết hóa đơn GTGT.

Khi bắt giữ, lực lượng công an thu giữ 7 bộ con dấu, hóa đơn, tài liệu của 7 doanh nghiệp và các tang vật có liên quan.

Bước đầu, mới chỉ qua thống kê số hóa đơn GTGT mà họ đã ghi khống để bán của 7/18 doanh nghiệp với tổng doanh thu hàng hoá, dịch vụ khống lên đến 892 tỷ đồng, qua đó chiếm đoạt và làm thiệt hại cho Nhà nước nhiều tỷ đồng tiền thuế.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150609/nu-giam-doc-36-tuoi-chiem-doat-900-ty-dong-hoan-thue/759168.html

Theo Thân Hoàng/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm