Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ giám đốc lừa đảo được các bị hại xin giảm án

Nói lời sau cùng, cựu nữ giám đốc từng mang tiền án lừa đảo khóc lóc tha thiết xin giảm án để sớm trở về khắc phục hậu quả gây ra.

Theo cáo buộc, Nguyễn Thị Bích Hồng (54 tuổi, ở quận Cầu giấy, Hà Nội) là giám đốc Công ty Bông lúa vàng. Năm 2008, do làm ăn thua lỗ, Hồng bắt tay với cấp dưới là Vũ Ngọc Hòa (phó giám đốc) nhận thế chấp sổ đỏ của người dân để hưởng tiền chênh lệch.

Cựu nữ giám đốc nói công ty có khả năng vay được tiền ngân hàng bằng hình thức thế chấp tài sản đảm bảo. Hồng thông báo với người có nhu cầu vay tiền chỉ cần làm hợp đồng ủy quyền và đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm thủ tục vay. Tuy nhiên, bà ta không thế chấp ngân hàng như đã thỏa thuận.

Biết rõ các chủ tài sản không cho phép nhưng cựu nữ giám đốc vẫn làm thủ tục chuyển nhượng hoặc thế chấp quyền sử dụng đất, nhà. Mỗi khi chủ tài sản đòi tiền vay hoặc nghi ngờ lấy lại sổ đỏ, Hồng lại viết giấy cam kết và đưa cho các bị hại 20-30 triệu đồng.

Bị cáo Hồng tại tòa.

Tổng số tiền Hồng chiếm đoạt của các bị hại lên đến gần 7 tỷ đồng, hiện mới khắc phục được 80 triệu đồng. Vũ Ngọc Hòa đồng phạm với Hồng chiếm đoạt 1,7 tỷ đồng.

Do Hòa đã mất nên cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ đối với bị can này.

Ngoài hành vi trên, cơ quan điều tra còn làm rõ Hồng sử dụng các hợp đồng ủy quyền của hàng chục người khác để chuyển nhượng lấy tiền và vay tiền lãi suất cao. Tài liệu điều tra xác định các quan hệ vay mượn trên là dân sự, không đề cập xem xét.

Trước vành móng ngựa, được nói lời sau cùng, cựu nữ giám đốc tha thiết xin giảm án để sớm trở về khắc phục hậu quả. Các bị hại cũng đồng loạt xin giảm án cho bị cáo tuổi ngũ tuần.

Ngày 17/11, TAND Hà Nội tuyên phạt Hồng 18 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm