Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ giáo viên tiểu học lừa đảo 15 tỷ đồng

Lợi dụng uy tín và mối quan hệ của nghề giáo, Hà đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng của nhiều người và phải ra tòa lĩnh án tù chung thân.

Ngày 13/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử. Tuy nhiên, trước tòa bị cáo Nguyễn Minh Hà (47 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đã tự nguyện rút kháng cáo, chấp nhận mức án tù chung thân mà tòa sơ thẩm đã tuyên trước đó.

Nữ giáo viên trước vành móng ngựa.
Nữ giáo viên trước vành móng ngựa.

Theo bản án sơ thẩm, Hà là giáo viên trường tiểu học Bùi Đình Túy (quận Bình Thạnh). Ngoài thời gian giảng dạy, người phụ nữ này còn kinh doanh bất động sản. Lợi dụng uy tín của nghề giáo, Hà nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách bán đất nền dự án ảo cho người khác để chiếm đoạt tiền.

Hà bàn bạc với một người tên Minh (chưa rõ lai lịch) làm giả bản vẽ tổng thể mặt bằng phân lô nhóm nhà ở đường Bùi Đình Túy (quận Bình Thạnh) và làm giả hóa đơn, hợp đồng với nội dung đã nộp tiền đầu tư dự án này cho công ty Xây dựng Thương mại Bình Thạnh. Đồng thời, nữ giáo viên này còn làm giả hợp đồng chuyển nhượng lô đất ở phường 22, quận Bình Thạnh cho một khách hàng người Đan Mạch.

Sau đó, Hà nói mình có nhiều khu đất đẹp nằm trong dự án cần bán với giá rẻ. Khi có người mua, nữ giáo viên dẫn họ ra một khu đất trống trong khu vực rồi đưa giấy tờ, các hợp đồng, hóa đơn mua bán đất giả cho khách xem để họ tin tưởng đặt tiền cọc.

Nữ giáo viên này còn đưa ra các dự án có thật và nói dối là mình có cổ phần trong đó để kêu gọi đầu tư. Khi đối tác chuyển tiền vào tài khoản, Hà chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. Theo kết luận điều tra, bị cáo này đã lừa đảo 16 nạn nhân chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm